+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên

    (ĐS&PL) - Ông Lê Hải, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, nói có quen biết nhiều cán bộ ở Viện kiểm sát cấp cao tại Đà Nẵng, từ đó có thể "chạy" giảm án cho người phụ nữ bị tòa tuyên phạt 20 năm tù.

    Theo báo VietNamNet, ngày 12/3, Công an tỉnh Phú Yên cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Hải (54 tuổi, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên) và Phạm Phú Hoàng Duy (39 tuổi, ngụ xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, Phú Yên, đang tạm trú phường 3, quận 8, TP.HCM) để điều tra liên quan việc nhận tiền của một người phụ nữ để "chạy án".

    Theo Công an tỉnh Phú Yên, hồi tháng 1, Lê Thị Xuân Thảo (22 tuổi, ở thị xã Đông Hòa, Phú Yên) bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 20 năm tù; chồng Thảo là Phú Văn Hùng (25 tuổi) bị tuyên mức án chung thân, liên quan mua bán trái phép chất ma túy.

    khoi to bat tam giam mot can bo uy ban kiem tra tinh uy phu yen
    Lê Hải khi bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Vụ án này do Công an tỉnh Phú Yên thụ lý, điều tra.

    Sau khi tòa tuyên án, Thảo được áp dụng biện pháp cấm khỏi đi nơi cư trú, do bị bệnh. Trong thời gian ở nhà, người này lên mạng bày tỏ cảm xúc chán nản với mức án. Thấy vậy, N.Đ.T (hiện ở TP.HCM) cùng nhóm với Duy và một người đàn ông khác quê ở Gia Lai, tiếp cận Thảo. Nhóm này khoe có quen với ông Lê Hải, đang công tác tại UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, trước đây làm việc tại VKSND tỉnh Phú Yên. Ông Hải có nhiều mối quan hệ với cán bộ ở VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng, có thể chạy được giảm án còn xuống 10 năm cho Thảo, nên được người này đồng ý.

    Nhóm này tìm gặp ông Hải để trao đổi sự việc trên và được ông Hải đồng ý giúp. Lần đó, Thảo chuyển cho nhóm này 55 triệu đồng để ăn nhậu.

    Đến ngày 25/2, ông Hải và Duy gặp Thảo tại quán cà phê ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), rồi thông tin ở Đà Nẵng đã đồng ý giúp Thảo giảm án xuống 2-3 năm tù. Tuy nhiên, Thảo cần chuẩn bị 500-700 triệu đồng để khi ra Đà Nẵng thì đưa tiền. Đồng thời, ông Hải hứa sau khi xử phúc thẩm, sẽ xin cho Thảo hoãn thi hành án và xin cho Thảo được đặc xá, không phải đi thi hành án phạt tù.

    Ngày 2/3, Hải bảo Duy liên hệ Thảo lấy 600 triệu đồng để ngày 8/3 đi Đà Nẵng lo cho Thảo.

    Nghi ngờ Hải và Duy lừa mình, ngày 5/3, Thảo đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên tố giác 2 nghi phạm này, đồng thời đề nghị được phối hợp với công an để bắt, xử lý hành vi phạm tội của các đối tượng.

    Trưa 7/3, khi Duy nhận bọc tiền 600 triệu đồng từ Thảo trong một quán cà phê ở phường 7 (TP.Tuy Hòa) thì bị công an bắt quả tang.

    Hải cũng bị bắt sau đó, báo Tuổi Trẻ thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-mot-can-bo-uy-ban-kiem-tra-tinh-uy-phu-yen-a614048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan