+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giạm đối với thủ phạm trong vụ thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp xảy ra vào ngày 21/3 vừa qua.

    (ĐSPL) – Đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giạm đối với thủ phạm trong vụ thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp xảy ra vào ngày 21/3 vừa qua.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Tiên (35 tuổi, trú tại thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, đang dạy học ở Trường THCS Tân Phú) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

    Trước đó, vào chiều 21/3, thầy giáo Nguyễn Minh Tiên đã có hành vi tạt axit vào 4 đồng nghiệp ngay tại cơ quan. Đó là các cán bộ, giáo viên: ông Đỗ Phước Vĩnh - Trưởng phòng GD-ĐT; ông Đinh Văn Cạng - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình; ông Nguyễn Văn Chiến - Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Minh Trang - giáo viên Trường THCS Thanh Bình (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

     Thủ phạm gây ra vụ tạt axit đồng nghiệp là Nguyễn Minh Tiên.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Minh Tiên đã thừa nhận do không kiềm chế được mâu thuẫn cá nhân nên đã chuẩn bị sẵn axit, đổ vào trong một chai trà xanh không độ, rồi ra tay trả thù ông Đỗ Phước Vĩnh (52 tuổi) và ông Nguyễn Văn Chiến (55 tuổi). Tuy nhiên, trong quá trình gây án, đối tượng Tiên lại gây ra hậu quả nghiêm trọng thêm cho 2 người khác là cô Nguyễn Thị Minh Trang (36 tuổi) và ông Đinh Văn Cạng (56 tuổi)

    Theo bác sĩ Trần Minh Toàn – trưởng kíp trực cấp cứu, 2 bệnh nhân Vĩnh, Cạng nhập viện hồi 21h40 tối ngày 21/3. Trong đó, bệnh nhân Vĩnh hai mắt bị bỏng kết mạc, giác mạc ở mức độ rất nặng. Bệnh nhân Cạng cũng bị tình trạng tương tự nhưng ở mức độ trung bình, bỏng ở mặt. Sau khi rửa vết thương, cả 2 bệnh nhân này được chuyển lên điều trị tại khoa Mắt của bệnh viện Chợ Rẫy. 

     Cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang đang được các bác sĩ thăm khám mắt.

    Bác sĩ Toàn cũng đưa ra khả năng, các nạn nhân sẽ vẫn phải đối mặt với rất nhiều di chứng về mắt, thậm chí là có thể bị mù vĩnh viễn. 

    Bác sĩ Nguyễn Đỗ Nguyên – Trưởng khoa tổng hợp 1, bệnh viện mắt TP.HCM cũng cho biết, bệnh nhân Chiến bị bỏng bên mắt trái, axit gây tróc toàn bộ biểu mô giác mạc, bỏng da vùng mặt độ 1. Bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Trang bị bỏng nặng hơn, mắt trái và phải gần như không còn khả năng nhìn nữa, bị phù biểu mô và có nguy cơ diễn biến nặng thêm.

     Thầy Nguyễn Văn Chiến bị thương khá nặng ở mắt.

    Các nạn nhân vẫn đang được điều trị tích cực. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thanh Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

    M.H

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-thay-giao-tat-axit-4-dong-nghiep-a26830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan