+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cán bộ xã ăn bớt tiền hỗ trợ vốn của người nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 3 cán bộ xã Hương Xuân đã cấu kết với nhau bớt xén số tiền được hỗ trợ bằng cách lập danh sách các hộ được nhận tiền và phát tiền cho người dân không đúng luật.

    (ĐSPL) - 3 cán bộ xã Hương Xuân đã cấu kết với nhau bớt xén số tiền được hỗ trợ bằng cách lập danh sách các hộ được nhận tiền và tổ chức phát tiền cho người dân không đúng với mức quy định.

    Theo tin từ TTXVN, sáng 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 cán bộ của xã Hương Xuân, huyện Hương Khê về tội tham ô tài sản. 

    Ba cán bộ bị khởi tố gồm Đinh Thị Lai (30 tuổi) cán bộ địa chính và xây dựng xã Hương Xuân, Nguyễn Văn Hữu (53 tuổi) cán bộ thủ quỹ và Nguyễn Thị Nguyệt Nga (29 tuổi) cán bộ kế toán ngân sách xã.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2010 thực hiện quyết định của Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê về việc hỗ trợ vốn cho 74 hộ ở các xóm Vĩnh Hưng, Vĩnh Tường và Trường Sơn của xã Hương Xuân thuộc diện được hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 của Chính phủ, với tổng số tiền trên 177 triệu đồng. 

    Ảnh minh họa


    Tuy nhiên, khi tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân huyện Hương Khê, 3 cán bộ xã Hương Xuân là Nguyễn Thị Nguyệt Nga, Đinh Thị Lai và Nguyễn Văn Hữu đã cấu kết với nhau bớt xén số tiền nói trên bằng cách lập danh sách các hộ được nhận tiền hỗ trợ và tổ chức phát tiền cho người dân. 

    Trong quá trình cấp phát, chi trả tiền, Lai gọi tên theo danh sách, còn Nga cho các hộ đến ký nhận vào danh sách nhận tiền là 2,4 triệu đồng/hộ nhưng khi người dân đến bàn của Hữu để nhận tiền, chỉ nhận được số tiền là 2 triệu đồng/1 hộ. 

    Với thủ đoạn này, 3 cán bộ của xã Hương Xuân đã chiếm đoạt gần 30 triệu đồng để chia nhau hưởng lợi.

    Được biết, những vụ lợi dụng chức quyền để chiếm đoạt tiền trợ cấp, hỗ trợ của người nghèo, người khuyết tật không phải là hiếm. Trước đó, báo Vnexpress cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi cán bộ xã ăn bớt tiền của người khuyết tật. 

    Cụ thể, ngày 4/2, Công an tỉnh Hà Nam đã có lệnh triệu tập và tạm giữ ông Mai Hiển Dũng, cán bộ lao động thương binh xã hội xã Trịnh Xá bởi liên quan đến việc ăn bớt tiền trợ cấp của đối tượng bảo trợ xã hội.

    Theo nhà chức trách, từ thông tin phản ánh việc ông Ngô Trung S., trú thôn Thượng, xã Trịnh Xá, là người khuyết tật chỉ nhận được tiền trợ cấp hàng tháng là 180.000 đồng thay vì 270.000 đồng như quy định, UBND xã Trịnh Xá đã lập đoàn kiểm tra.

    Rà soát 224 người được hưởng trợ cấp xã hội trên toàn xã, đoàn kiểm tra phát hiện ngoài ông Sổng, có thêm 4 người khuyết tật bị ăn bớt tiền trợ cấp; một trường hợp được hưởng chế độ hưu trí và chế độ người cao tuổi, nhưng chỉ được nhận tiền trợ cấp hưu trí; một người đã chết vẫn nằm trong danh sách được hưởng trợ cấp, nhưng gia đình không nhận được khoản tiền này. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]VayPQZ8Aeq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-can-bo-xa-an-bot-tien-ho-tro-von-cua-nguoi-ngheo-a113133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.