+Aa-
    Zalo

    Khởi tố “cò lúa” làm giả 28 hợp đồng, chiếm đoạt hơn 4,5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố, bắt tạm giam “cò lúa” làm giả 28 hợp đồng, chiếm đoạt hơn 4,5 tỷ đồng.

    Công An TP.HCM đưa tin, ngày 30/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quốc Vinh (SN 1977, ngụ thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    khoi to co lua lam gia 28 hop dong chiem doat hon 4 5 ty dong
    Cán bộ điều tra đọc lệnh bắt giam Trần Quốc Vinh. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Vinh làm nghề “cò lúa” ở khu vực biên giới Đồng Tháp, quen biết với ông B.N.N (SN 1987, ngụ xã Tân Dương, huyện Lai Vung). Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 1/2021, ông N. đã đưa cho Vinh hơn 4,5 tỷ đồng để đặt cọc 28 hợp đồng mua lúa. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của ông N., Vinh không đặt cọc mua lúa mà dùng vào mục đích khác.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 20/4, ông N. đã đến công an tố giác hành vi lừa đảo của Vinh. Làm việc với cơ quan điều tra, Vinh khai nhận đã sử dụng số tiền trên để bù lỗ cho những hợp đồng thua lỗ trước đó.

    Vinh có đặt cọc mua nếp nhưng bán cho thương lái để kiếm lời. "Cò lúa" này cũng thừa nhận đã làm giả 28 hợp đồng mua lúa đưa cho ông N. làm tin, sau đó chiếm đoạt số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-co-lua-lam-gia-28-hop-dong-chiem-doat-hon-4-5-ty-dong-a517752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan