+Aa-
    Zalo

    Khởi tố để điều tra nghi án một gia đình bị phóng hỏa lúc rạng sáng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy ở một nhà dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Theo Báo Tin Tức TTXVN, Thượng tá Trần Thanh Phú, Trưởng Công an thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng vào chiều ngày 17/6 cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ngã Năm đã khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” liên quan đến vụ cháy ở nhà ông Trần Văn Mến (trú tại ấp Long An, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm).

    Trước đó, vào khoảng 2h ngày 29/5, vợ chồng ông Mến đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán báo báo cháy của mẹ ông Mến là bà Nguyễn Thị Thêm. Ông Mên cùng vợ hạy ra ngoài kiểm tra thì thấy chiếc xe mô tô để trong hành lang trước cửa nhà sau đang bốc cháy, lửa bắt đầu cháy lan ra.

    Lúc này, vợ chồng ông Mến truy hô và cùng nhiều người cố gắng dập lửa. Ngọn lửa rất may không cháy vào nhà nhưng đã thiêu rụi chiếc xe mô tô, cửa nhà, mái hiện lợp tôn… Ông Mến ước tính thiệt hại rơi vào khoảng vài triệu đồng.

    khoi to de dieu tra nghi an not gia dinh bi phong hoa luc rang sang
    Ngôi nhà của ông Mến bị cháy sém phía trước. Ảnh: Nhật Tân/ Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi dập lửa, ông Mến phát hiện ở hiện trường gần chỗ chiếc xe mô tô bị cháy có một can nhựa màu trắng loại 20 lít nghi đựng xăng, ngoài ra còn có một cây rọi (dùng để mồi lửa) bằng cây trúc, một đầu cây rọi có đoạn dây chì dài khoảng 20cm, đầu sợi dây chì có một cục bông gòn to bằng nắm tay bỏ lại.

    Đặc biệt, nhiều người dân sinh sống xung quanh và trước nhà ông Mến nhặt được một số tờ rơi có nội dung khủng bố, xúc phạm gia đình ông Mến liên quan đến việc hiến đất, giải tỏa làm cầu, đường gần nhà ông.

    Tri Thức Trực Tuyến thông tin thêm vào năm 2018, chính quyền xã Tân Long vẫn động gia đình ông Mến hiến đất phía trước nhà để xây cầu và làm đường, diện tích vào khoảng 400m2. Lúc đó, ông Mến đã đồng ý, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân ở địa phương.

    Tới gần nửa năm trước, cơ quan chức năng một lần nữa vận động gia đình ông giao đất để xây thêm một cây cầu và làm đường giao thông nông thôn. Nhận thấy dự án mới ảnh hưởng nhiều tài sản, đất đai của gia đình, ông Mến yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ. Tuy nhiên, cho tới nay, ông vẫn chưa nhận được phản hồi.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-de-dieu-tra-nghi-an-mot-gia-dinh-bi-phong-hoa-luc-rang-sang-a504256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan