+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng vận chuyển cá thể hổ nặng 120kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phòng PC 46 Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế vận chuyển cá thể hổ nặng 120kg ra Bắc.

    (ĐSPL) - Phòng PC 46 Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế vận chuyển cá thể hổ nặng 120kg ra Bắc. 
    Sáng 29/12, tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Văn Lập (SN 1980) trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật rừng nguy cấp quý hiếm”.
    Liên quan đến sự việc, vào ngày 22/12, Phòng PC49 nhận được tin báo của quần chúng có chiếc xe tải nghi vấn chở động vật quý hiếm đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc. Ngay sau khi xác minh thông tin, đơn vị đã cử tổ công tác phối hợp với trạm CSGT 5 - 1 tiến hành mật phục tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai. Vào khoảng 16h ngày 22/12, tại đoạn đường trên, Phòng PC49 phối hợp với Trạm CSGT 5/1 (Công an Nghệ An) đã tiến hành dừng xe tải mang BKS: 37S – 5297 do tài xế Nguyễn Văn Lập điều khiển. 
    Qua kiểm tra thùng xe, cơ quan công an phát hiện trong một cá thể hổ đã chết dưới dạng đông lạnh có chiều dài khoảng 1,5m, trọng lượng 120kg. Do không xuất trình được giấy tờ liên quan, tài xế Lập được đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, tài xế Lập khai nhận đã nhận lời vận chuyển cá thể hổ nặng 120kg trên cho một người đàn ông tên Hậu, trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ra Bắc tiêu thụ với tiền công là 8 triệu đồng. 
    Cá thể hổ nặng 120kg bị thu giữ tại cơ quan công an
    Theo lời khai, CQĐT đã triệu tập người tên Hậu trú tại địa chỉ trên nhưng không có ai như lời khai của tài xế Lập. Mẫu phẩm của xác con hổ đã được chuyển cho Trung tâm giám định Viện Hàn lâm khoa học Trung ương sau đó.
    Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục truy tìm chủ nhân của cá thể hổ nói trên để làm rõ sự việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-van-chuyen-ca-the-ho-nang-120kg-a76697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan