+Aa-
    Zalo

    Khởi tố "má mì" chuyên lừa bán cô dâu Việt Nam cho đàn ông Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thực hiện hành vi bán cô dâu Việt cho những người đàn ông Trung Quốc, Trang "má mì" đã dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ cả tin với lời hứa hẹn sẽ tạo công ăn việc làm.

    Để thực hiện hành vi bán cô dâu Việt cho những người đàn ông Trung Quốc, Trang "má mì" đã dụ dỗ những cô gái nhẹ dạ cả tin với lời hứa hẹn sẽ tạo công ăn việc làm và ứng trước cho mỗi người 70 triệu đồng.

    Hai đối tượng chuyên lừa bán cô dâu Việt Nam sang Trung Quốc. Ảnh: ANTĐ

    Ngày 19/10, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa khởi tố bị can Phạm Thị Thu Trang (SN 1979, trú tại phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau),  Nguyễn Văn Nguyên (SN 1987, trú tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội “Mua bán người”.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó, Phạm Thị Thu Trang có thời gian sinh sống và làm ăn tại Trung Quốc. Từ tháng 10/2018, Trang về nước để tìm phụ nữ Việt Nam dẫn dắt sang Trung Quốc bán làm vợ cho những người đàn ông luống tuổi nhằm hưởng tiền hoa hồng.

    Cụ thể, Trang "má mì" đã cùng bàn bạc với Nguyễn Văn Nguyên tìm những cô gái có chút nhan sắc, gia cảnh khó khăn để lừa qua biên giới. Hai đối tượng đã làm quen, dụ dỗ Võ Ngọc H. (SN 2000, trú tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Hồng Cẩm T. (SN 1998, trú tỉnh Cà Mau) đi Trung Quốc làm ăn, sinh sống và hứa hẹn sẽ đưa cho mỗi người 70 triệu đồng.

    Sau đó, Trang liên hệ với Nguyễn Văn Nguyên bố trí xe ô tô đưa đón, thuê nhà nghỉ và làm thủ tục giấy tờ xuất cảnh để đưa Trang, H. và T. sang Trung Quốc với mức giá 10 triệu đồng.

    Tuy nhiên, khi cả nhóm đang chuẩn bị đón xe khách tại ngã tư Cao Lộc để di chuyển thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ma-mi-chuyen-lua-ban-co-dau-viet-nam-cho-dan-ong-trung-quoc-a248243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip xử án: Gái bán dâm tại Trung Quốc mang tội Mua bán người

    Clip xử án: Gái bán dâm tại Trung Quốc mang tội Mua bán người

    Bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm, Nguyễn Thị Hường (SN 1978, HKTT tại xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã trượt dài theo những lầm lỗi của mình. Vì chút vụ lợi, Hường đã lừa một cô gái khác ở cùng quê Nam Định về làm gái cắt tóc, gội đầu và bán dâm ở nơi đất khách quê người.