+Aa-
    Zalo

    Khởi tố người đàn ông bán thửa đất đã được Nhà nước bồi thường

    (ĐS&PL) - Ông Lê Văn Sơn được bồi thường hơn 3,1 tỷ đồng và hỗ trợ 1 lô tái định cư đối với thửa đất 18.756 m2 bị thu hồi. Tuy nhiên, sau đó ông tự ý chia thửa đất đã được bồi thường để bán cho 4 người với tổng số tiền 420 triệu đồng.

    VietNamNet đưa tin, ngày 25/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Đức cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Sơn (61 tuổi, trú xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra cho thấy, tháng 7/2006, ông Sơn được UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 17, tờ bản đồ số 46 tại xã Nghĩa Thành với diện tích 18.756m².

    Tới năm 2008, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định thu hồi một phần đất tại xã Nghĩa Thành để thực hiện chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp - Đô thị Châu Đức, trong đó có diện tích đất của ông Sơn.

    UBND huyện Châu Đức đã ban hành quyết định về việc thu hồi 18.756m² của ông Sơn. Với diện tích đất bị thu hồi, ông Sơn được Nhà nước bồi thường, hỗ trợ hơn 3,1 tỷ đồng và 1 lô tái định cư.

    khoi to nguoi dan ong ban manh dat da duoc nha nuoc boi thuong
    Ông Lê Văn Sơn tại thời điểm làm việc với cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Tuy nhiên, vào năm 2021, ông Sơn tự ý chia diện tích đất đã thu hồi, hỗ trợ bồi thường trên để bán cho 4 người với tổng số tiền 420 triệu đồng. Lúc mua bán, giữa các bên có làm hợp đồng viết tay thể hiện đất chưa được chuyển nhượng cho bất cứ ai, không tranh chấp.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh thửa đất số 17, tờ bản đồ số 46 tại xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức) đã được thu hồi, bồi thường để đầu tư xây dựng công trình Khu Công nghiệp - Đô thị Châu Đức.

    Đồng thời, ông Sơn đã nhận tiền bồi thường.Vì vậy, ông Sơn không còn quyền sở hữu đối với thửa đất nói trên. Hành vi của ông Sơn đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hiện, Công an huyện Châu Đức đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-dan-ong-ban-thua-dat-da-duoc-nha-nuoc-boi-thuong-a580346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan