+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhóm nhân viên quán bar dùng vũ lực ép vị khách ngoại quốc trả tiền

    (ĐS&PL) - Vào một quán bar nằm trên đường Pasteur, quận 1 (TP.HCM), dù vị khách chỉ gọi một ly rượu ngoại với giá 175 nghìn đồng, nhưng nhóm đối tượng đã dùng chiêu trò sau đó ép du khách phải trả hóa đơn 1,6 triệu đồng cho 7 ly cocktail.

    Báo Tiền phong đưa tin, một nhóm nhân viên quán bar nằm trên địa bàn quận 1, TP.HCM đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 khởi tố và thi hành lệnh bắt bị can về tội "Cướp tài sản".

    Danh tính các bị can gồm: Nguyễn Đại Tuấn Anh (25 tuổi, quê Đắk Lắk), Trần Quang Trài (27 tuổi, ngụ quận 4) và Phạm Thành Đạt (25 tuổi, ngụ quận 11). Cả 3 người này là nhân viên pha chế của quán bar Vixens nằm trên đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1.

    Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, sự việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 24/12/2023, nam du khách tên A.E.R. (47 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến quán bar trên uống rượu.

    nhan vien quan bar dung vu luc ep vi khach ngoai quoc tra tien 7 ly cocktail
    Nhóm đối tượng Tuấn Anh, Đạt và Trài (từ trái qua). Ảnh: Tiền phong.

    Tại đây, ông R. đề nghị nhân viên phục vụ tên Ngô Kế Duy (19 tuổi) đến ngồi cùng để nói chuyện. Khi ông R. vào bàn ngồi thì có Nguyễn Thị Hồng Nhung (nhân viên phục vụ), Nguyễn Thị Vân Anh (quản lý quán) và một số nhân viên đi theo.

    Nam du khách gọi một ly rượu loại bombay có giá 175 nghìn đồng và đưa tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng ra trả. Lúc này, Đạt tính gian thêm một ly cocktail với giá 250 nghìn đồng và trả lại cho vị khách 75 nghìn đồng.

    Sau đó, Duy và Nhung ngồi nói chuyện cùng ông R. và xin cho gọi thêm nước để cùng uống. Được vị khách đồng ý, hai nhân viên gọi thêm 2 ly cocktail và kêu thêm cho ông R. một ly rượu loại bombay.

    Khi nhóm 3 người đang ngồi nói chuyện, Vân Anh đến ngồi chung bàn và Duy xin kêu nước thêm nhưng ông R. từ chối. Mặc thái độ của vị khách, Nhung vẫn lấy 2 ly đã uống hết nước đẩy về phía Trài để châm thêm nước cocktail rồi để lên bàn, đồng thời tiếp tục đưa thêm một ly cocktail mới để lên bàn. Tổng cộng có 3 ly cocktail của lượt mới.

    Phát hiện có sự bất thường từ khi nhóm nhân viên đưa 3 ly cocktail mới đặt trên bàn, ông R. giơ tay ra hiệu từ chối với Trài và yêu cầu tính tiền cho những ly nước bản thân mình đã gọi. Đạt đưa ông R. hóa đơn thể hiện có 7 ly nước uống các loại với tổng số tiền là 1,6 triệu đồng.

    Không đồng ý với hóa đơn này, ông R. đứng lên và bỏ ra cửa. Thấy vậy, Trài, Tuấn Anh chạy ra chặn trước cửa không cho ông A.E.R. ra khỏi quán. Còn Nhung, Duy, Vân Anh và Đạt đi theo vị khách ngoại quốc.

    Nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, lúc này, Pháp, Trài và Tuấn Anh đã dùng vũ lực đè khách nằm sấp, úp mặt xuống đất. Thậm chí nhóm người này còn khóa tay khống chế ông A.E.R..

    Do hoảng sợ trước nhóm người hung hãn, nạn nhân lấy 2 triệu đồng để lên bàn rồi rời đi. Đến ngày 9/1, ông R. đến Công an phường Bến Nghé trình báo vụ việc.

    Tiếp nhận tin báo của ông R., Công an quận 1 vào cuộc điều tra, rà soát camera an ninh và đưa những người liên quan về trụ sở làm việc. Sau quá trình thu thập chứng cứ, làm rõ hành vi của nhóm đối tượng này, lực lượng chức năng xác định hành vi này của các nhân viên sử dụng vũ lực nhằm buộc ông A.E.R. phải trả tiền là dấu hiệu của tội Cướp tài sản.

    Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi, vai trò đồng phạm của những người có liên quan còn lại để xử lý nghiêm.

    Để ngăn chặn triệt để những trường hợp tương tự có thể xảy ra, cơ quan công an phát thông báo ai từng là nạn nhân bị "cướp tài sản" tại quán bar Vixens hãy liên hệ ngay Công an quận 1, số 73 Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 để trình báo.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhom-nhan-vien-quan-bar-dung-vu-luc-ep-vi-khach-ngoai-quoc-tra-tien-a615345.html
    2

    2 "yêu râu xanh" hiếp dâm trẻ em ở Tuyên Quang bị khởi tố

    Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, các bị can trong các vụ án hiếp dâm là những người thân, quen với nạn nhân, lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi phạm tội.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    2

    2 "yêu râu xanh" hiếp dâm trẻ em ở Tuyên Quang bị khởi tố

    Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, các bị can trong các vụ án hiếp dâm là những người thân, quen với nạn nhân, lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết, chưa có ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ, các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi phạm tội.