+Aa-
    Zalo

    Khởi tố tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn, thay phụ tùng xe nhằm xóa dấu vết

    (ĐS&PL) - Sau khi gây tai nạn khiến 1 người đàn ông thiệt mạng, tài xế không ra trình báo mà đem phương tiện đi nhiều nơi để thay thế phụ tùng nhắm xóa bỏ mọi dấu vết vụ việc.

    Thông tin tới báo VietNamnet, Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn “Bắt bị can để tạm giam” đối với ông Phạm Văn Thông (SN 1980, trú tại khu 6, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Ông Thông được xác định là tài xế điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn khiến 1 người thiệt mạng, sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường hôm 23/3 được báo Hải Dương đã đưa tin trước đó.

    Tài xế Thông bị bắt sau khi gây tai nạn rồi bỏ trốn. Ảnh: VietNamnet.

    Tài xế Thông bị bắt sau khi gây tai nạn rồi bỏ trốn. Ảnh: VietNamnet.

    Danh tính nạn nhân trong vụ tại nạn là ông Hoàng Văn N. (SN 1958, trú thôn Hoàng Xá 1, xã Quyết Thắng, TP Hải Dương). Thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân đang đi xe đạp chở rau từ vườn để đi bán.

    Nguồn tin cho biết, vào khoảng 5h ngày 23/3, Công an TP Hải Dương nhận được thông tin tại Km 17+500 đường tỉnh lộ 390 thuộc xã Quyết Thắng, TP Hải Dương có vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa người đi xe đạp với phương tiện khác chưa rõ danh tính. Vụ tai nạn khiến người đi xe đạp tử vong tại chỗ.

    Ngay khi tiếp nhận tin báo, Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Hải Dương đã tập trung toàn bộ lực lượng, phối hợp với VKSND TP Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường. Đồng thời, trưng cầu phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hải Dương khám nghiệm tử thi ngay tại hiện trường để thu thập các dấu vết nhằm đánh giá diễn biến vụ việc xảy ra và nhận định về đặc điểm, hướng bỏ chạy của phương tiện liên quan. 

    Qua khám nghiệm, bước đầu cơ quan công an nhận định, thời điểm xảy ra vụ việc được xác định vào khoảng 4h40 ngày 23/3, lúc này trời tối, không có ánh đèn đường, không xác định được nhân chứng. Qua rà soát hàng chục người dân khu vực xung quanh hiện trường nhưng không phát hiện được đặc điểm và hướng bỏ chạy của phương tiện liên quan. 

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Hải Dương.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Hải Dương.

    Với tình thần quyết tâm truy vết, điều tra làm rõ vụ việc, lực lượng chức năng tăng cường công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập được các dấu vết để lại, và nhận định phương tiện có liên quan là loại xe ô tô có đặc điểm nhãn hiệu Mitsubishi Attrage. Sau khi gây tai nạn, tài xế lái xe bỏ chạy về hướng thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà.

    Ngay khi khoanh vùng nghi phạm, Công an TP Hải Dương đã tập trung toàn bộ cán bộ, chiến sĩ, chia thành nhiều tổ công tác khác nhau rà soát, xác minh địa bàn huyện Thanh Hà và huyện giáp ranh TP Hải Phòng. 

    Đến ngày 25/3, Công an TP Hải Dương đã xác định người lái xe ô tô gây tai nạn là ông Phạm Văn Thông, người này cũng sở hữu xe ô tô nhãn hiệu Mitsubishi Attrage BKS: 34A-206.18. 

    Sau khi bị bắt, ông Thông khai nhận toàn bộ vụ việc. Người này cho biết, sau khi gây ra tai nạn không đến cơ quan điều tra trình báo sự việc mà mang phương tiện bị hư hỏng đến gara ở Hà Nội và huyện An Lão, TP Hải Phòng để sửa chữa, thay thế phụ tùng cố tình nhằm xóa dấu vết. 

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu làm rõ sai phạm của tài xế này.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-tai-xe-gay-tai-nan-chet-nguoi-roi-bo-tron-thay-phu-tung-xe-nham-xoa-dau-vet-a410452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan