+Aa-
    Zalo

    Khởi tố thanh niên “nổ” quen biết lãnh đạo cấp cao để lừa tiền chạy án

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận tiền từ ông T., Tạ Xuân Tưởng không lo được việc như đã hứa mà dùng vào việc sửa chữa nhà, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    VietNamNet đưa tin ngày 3/8, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Xuân Tưởng (SN 1992, trú tại xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    khoi to thanh nien no quen biet lanh dao cap cao de lua tien chay an
    Tạ Xuân Tưởng (áo sọc xanh đen) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Báo Giao Thông

    Theo kết quả điều tra, giữa năm 2022, qua mối quan hệ xã hội, ông Bùi Quốc T. (trú tại huyện Krông Nô) gặp và quen biết với Tạ Xuân Tưởng.

    Lúc đó, ông T. nói với Tưởng rằng mình đang liên quan đến một vụ án kinh tế và đã bị TAND tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 10 năm tù giam. Ông T. đã gửi đơn kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP.HCM.

    Nghe vậy, Tưởng nói với ông T. là mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao, có thể giúp ông T. kêu oan nhưng phải mất một ít “chi phí”.

    Tin tưởng, ông T. nhiều lần chuyển tiền cho Tưởng để lo công việc, tổng cộng là 450 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tưởng không lo được việc như đã hứa mà sử dụng vào việc sửa chữa nhà, trả nợ, tiêu xài cá nhân.

    Đến ngày TAND Cấp cao chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ án, ông T. nhiều lần liên lạc nhưng Tưởng không nghe máy và không trả lời tin nhắn.

    XEM THÊM: Đâm anh họ tử vong, người đàn ông lãnh án 5 năm tù

    Theo báo Giao Thông, ngày 10/10/2022, TAND cấp cao đưa ông T. ra xét xử và giữ nguyên bản án sơ thẩm. Hiện, ông T. đang chấp hành án tại trại giam Đắk Plao (Bộ Công an).

    Vụ việc nói trên đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-thanh-nien-no-quen-biet-lanh-dao-cap-cao-de-lua-tien-chay-an-a585400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lừa chạy án,

    Lừa chạy án, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

    Tự nhận chồng công tác tại cơ quan tố tụng, Đinh Thị Thùy Trinh hứa hẹn có thể xin giảm nhẹ hình phạt cho một người đang bị tạm giữ. Bằng chiêu trò này, đối tượng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của người thân bị can đó.