+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ nổ kinh hoàng tại quận 12 làm 3 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ nổ ở công ty sản xuất hóa chất Đặng Huỳnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TPHCM đã ký quyết định khởi tố vụ án này.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ nổ ở công ty sản xuất hóa chất Đặng Huỳnh, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.HCM đã ký quyết định khởi tố vụ án này.

    Liên quan tới vụ nổ ở công ty sản xuất hóa chất Đặng Huỳnh, tin tức trên báo Dân trí cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.HCM đã ký quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người theo điều 227, Bộ Luật hình sự.

    Xem video: 

    Khởi tố vụ nổ kinh hoàng tại Công ty Đặng Huỳnh

    Liên quan tới vụ việc trên, nguồn tin VOV cho biết thêm, ngoài việc khởi tố để làm rõ vụ việc vi phạm quy định về an toàn lao động dẫn tới vụ nổ gây chết và bị thương nhiều người, cơ quan Công an sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến vụ việc.

    Trước đó, như báo Đời sống và pháp luật đã thông tin về vụ án này, ngày 11/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã yêu cầu công an thành phố lập chuyên án, khởi tố vụ nổ tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Đặng Huỳnh (quận 12) để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật nhằm Giáo dục răn đe, phòng ngừa các hoạt động sản xuất, Kinh doanh, mua bán các loại hóa chất, chất nổ có nguy cơ cháy nổ.

    Đồng thời yêu cầu công an thành phố phối hợp với Cảnh sát PCCC và các ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

    Khởi tố vụ nổ xưởng hoá chất khiến 8 người thương vong

    Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại công ty hóa chất. (Ảnh Dân trí).

    Toàn bộ hoạt động của công ty Đặng Huỳnh như các loại giấy phép đã cấp, chất lượng sản phẩm phân bón (thật, giả), đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công tác quản lý thuế, hóa chất sử dụng trong sản xuất phân bón, hóa chất gây nổ… sẽ được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, làm rõ.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu các ngành chức năng phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP có phương hướng phòng ngừa chặt chẽ đối với hóa chất có thể gây nổ trong sản xuất phân bón.

    Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu quận quận ủy, UBND quận 12 phối hợp các ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ để ổn định cuộc sống; phối hợp với Sở Xây dựng nhanh chóng giám định, đánh giá hư hỏng và giá trị thiệt hại về xây dựng của các căn nhà bị ảnh hưởng do vụ nổ, giải quyết thủ tục để người dân sửa chữa lại chỗ ở.

    Như tin tức đã đưa, vụ nổ xảy ra vào ngày 17/10, tại xưởng sản xuất phân bón chi nhánh của Công ty sản xuất thương mại Đặng Huỳnh (66/2 đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12).

    Vụ nổ đã khiến 3 người chết, 5 người bị thương. Về thiệt hại tài sản, vụ nổ kinh hoàng đã làm 7 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà sập 1 phần và gần 100 căn bị nứt tường, tốc mái, sập la phông.

    Qua khám nghiệm hiện trường, tại vị trí xảy ra vụ nổ, cơ quan công an đã thu được khoảng 500 kg hoá chất, gồm các chất như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)... để sản xuất phân bón, các loại hóa chất này được đánh giá là những tiền chất gây nổ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-no-kinh-hoang-tai-quan-12-lam-3-nguoi-chet-a69073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan