+Aa-
    Zalo

    Khốn đốn vì bị tuyên bố "đã chết", người phụ nữ mất hơn 3 năm chỉ để chứng minh mình còn tồn tại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong hơn 3 năm qua, bà Jeanne Pouchain đã dành gần như toàn bộ thời gian chỉ để chứng minh cho các nhà chức trách tin rằng mình còn sống "bằng xương bằng thịt".

    Trong hơn 3 năm qua, bà Jeanne Pouchain đã dành gần như toàn bộ thời gian chỉ để chứng minh cho các nhà chức trách tin rằng mình còn sống "bằng xương bằng thịt".

    Bà Jeanne Pouchain (58 tuổi) đã bị toà án tuyên bố "đã chết" vào năm 2016. Tuy nhiên, trên thực thế, bà vẫn còn sống và vô cùng khoẻ mạnh. Mọi việc xảy ra sau một tranh chấp giữa bà Pouchain với một nhân vân cũ làm ở công ty vệ sinh do bà quản lý. 

    Cụ thể, từ năm 2004, một phiên toà xét xử tranh chấp đã yêu cầu bà Jeanne Pouchain bồi thường khoản tiền 19.000 USD vì đã huỷ hợp đồng với một nhân viên cũ. Tuy nhiên, thời điểm ấy, phán quyết của toà án nhằm vào công ty vệ sinh chứ không phải cá nhân bà Pouchain nên việc bồi thường đã không được tiến hành.

    Bà Jeanne Pouchain dành hơn 3 năm qua cố gắng chứng minh mình còn sống "bằng xương bằng thịt". Ảnh: Guardian

    Bởi vậy tới năm 2009, người nhân viên cũ tiếp tục đệ đơn kiện lần 2 nhưng toà án đã bác bỏ vụ kiện ngay lập tức. Nhưng đến năm 2016, một toà án phúc thẩm bất ngờ xác nhận bà Jeanne Pouchain đã chết với lý do không nhận được phản hồi của bà trong nhiều năm. Theo đó, toà án đã gửi đơn yêu cầu gia đình thay mặt bà bồi thường thiệt hại hợp đồng cho nhân viên cũ. 

    Tuyên bố này đã khiến tên của bà Pouchain bị gạch khỏi danh sách công dân chính thức, chứng minh thư và mọi giấy tờ liên quan khác của bà cũng bị coi là không hợp lệ. Kể từ đó tới nay, bà Pouchain đã dành gần như toàn bộ thời gian cố gắng chứng minh với chính quyền rằng mình vẫn còn sống "bằng xương bằng thịt" và khoẻ mạnh. 

    Bà chia sẻ: "Tôi đã đến gặp luật sư, người này nói với tôi rằng mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết bởi tôi đã có xác nhận từ bác sĩ rằng tôi còn sống. Nhưng bởi toà đã đưa ra phán quyết pháp lý, nên điều này bị coi là không đủ để chứng minh". 

    Bà Pouchain bị toà tuyên bố đã chết từ năm 2016. Ảnh: AFP

    Luật sư của bà Sylvain Cormier cũng bày tỏ sự bất bình với việc thân chủ bị xác nhận "đã chết". Vị luật sư phát biểu: "Điều đó thật điên rồ. Tôi thật sự không thể tin rằng một thẩm phán có thể tuyên bố một người đã chết mà không cần giấy chứng tử. Nguyên đơn cho rằng bà đã chết mà không cần cung cấp thêm bằng chứng, vậy mà mọi người vẫn tin mà không cần kiểm chứng".

    Trong khi đó, bà Jeanne Pouchain cho rằng người nhân viên cũ cố gắng nguỵ tạo cái chết của bà vì muốn tranh giành số tiền mà bà để lại cho những người thừa kế trong gia đình. Trong khi đó, luật sư đại diện cho nguyên đơn lại cáo buộc bà chính là "tác giả" về cái chết của chính mình nhằm trốn tránh trách nhiệm bồi thường thiệt hại. 

    Tuy nhiên, bà Pouchain đã phủ nhận những gì phía nhân viên cũ nói. Bà chia sẻ về tình cảnh "khốn đốn" hiện tại: "Tôi không có giấy tờ tùy thân, không có bảo hiểm y tế, tôi không thể chứng minh với các ngân hàng rằng tôi còn sống… Tôi chẳng là gì cả".

    Bà tâm sự: "Đã có nhiều người nói với tôi rằng tôi nên bỏ cuộc. Nhưng nếu tôi không đấu tranh chứng minh sự sống của mình thì ai sẽ làm điều đó thay tôi? Bà của chồng tôi năm nay đã 102 tuổi. Bà đã sống qua nhiều giai đoạn khó khăn bao gồm cả thời kỳ chiến tranh thế giới nhưng bà nói rằng bà chưa từng gặp tình huống nào khó khăn như những gì tôi đang trải qua lúc này".

    Được biết, luật sư của bà Pouchain tuyên bố sẽ cố gắng giúp bà lấy lại "sự sống" của mình trong thời gian sớm nhất có thể. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khon-don-vi-bi-tuyen-bo-da-chet-nguoi-phu-nu-mat-hon-3-nam-chi-de-chung-minh-minh-con-ton-tai-a352774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan