+Aa-
    Zalo

    Không cần tốn tiền vẫn có mái tóc chắc khỏe, ngừa gãy rụng bằng các nguyên liệu này

    (ĐS&PL) - Theo các nhà khoa học, thông thường chúng ta sẽ rụng 50 - 100 sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc trầm trọng và không thể mọc lại thì sức khỏe bạn đang báo động.

    Các nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc: yếu tố di truyền; tress, vấn đề tâm lý; lão hóa; nhiễm trùng hoặc rối loạn da đầu; thiếu hụt dinh dưỡng và giảm cân; bệnh mãn tính; rối loạn hệ thống miễn dịch; mất cân bằng hóc môn; sử dụng hóa chất nhuộm và tạo kiểu tóc;...

    Cách chăm sóc tóc tại nhà:

    Gel lô hội

    Gel lô hội là nguyên liệu làm đẹp đa năng, tốt cho làn da và mái tóc. Thoa gel lô hội lên tóc sau khi đã gội, ủ trong 30 phút rồi xả sạch lại với nước mát. Gel lô hội cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin, giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

    khong can ton tien ma van co mot mai toc chac khoe ngua gay rung bang cac nguyen lieu nay1

    Dầu dừa

    Dầu dừa giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng nang tóc và da đầu, kích thích tóc mọc dày dặn, chắc khỏe. Có thể dùng dầu dừa thoa lên phần ngọn tóc, ủ qua đêm rồi sáng hôm sau gội sạch lại với dầu gội. Cách khác, bạn dùng dầu dừa massage da đầu, ủ trong một tiếng rồi gội sạch lại với dầu gội.

    Trị rụng tóc bằng tỏi, hành và chanh

    Ba thành phần này có tính kháng khuẩn. Điều này có nghĩa là chúng có thể giúp loại bỏ các tác nhân "gây hại" trên da đầu của bạn. Ngoài ra, hợp chất lưu huỳnh trong hành và tỏi giúp ổn định sợi tóc.

    Bạn trộn tỏi, hành tây và chanh theo tỷ lệ 1:1:1: Sau đó, thoa hỗn hợp thu được lên da đầu và để yên trong 20 phút. Rửa sạch với nước nhiều lần. Thực hiện 3 lần/tuần. 

    Giấm gạo hoặc táo

    khong can ton tien ma van co mot mai toc chac khoe ngua gay rung bang cac nguyen lieu nay2

    Giấm có thể giúp kiểm soát dầu thừa. Nếu chứng rụng tóc của bạn là do tóc dầu, thì hãy lựa chọn biện pháp khắc phục này vì nó giúp kích thích tuần hoàn.

    Tất cả những gì bạn phải làm là xoa bóp da đầu bằng giấm gạo hoặc giấm táo. Sau đó, loại bỏ bằng nước sau 10 - 15 phút và lặp lại mỗi tuần.

    Củ cải đường

    Củ cải đường rất giàu chất dinh dưỡng vì chúng chứa vitamin B, C, canxi, phốt pho và kali.

    Bạn đun sôi củ cải trên lửa lớn trong 10 phút, lấy củ cải ra khỏi nước. Lấy nước luộc củ cải đường pha cùng nước lạnh để con hỗn hợp ấm vừa và tiến hành gội đầu.

    Tinh dầu hương thảo

    khong can ton tien ma van co mot mai toc chac khoe ngua gay rung bang cac nguyen lieu nay3

    Hương thảo là loại thảo mộc nổi tiếng với "biệt tài" chăm sóc tóc hiệu quả nhờ khả năng cải thiện tuần hoàn. Bạn hãy pha loãng 5 giọt tinh dầu hương thảo trong dầu gội đầu, sau đó tiến hành gội dầu và mát xa đầu như bình thường.

    Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

    Trà xanh

    Trà xanh giàu chất chống oxy hóa và các vitamin B, C, E giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa rụng tóc. Dùng nước trà xanh pha loãng để gội đầu hoặc ủ lên tóc trong một tiếng rồi gội sạch lại với dầu gội.

    Sữa chua

    Sữa chua giàu men vi sinh góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc. Trộn sữa chua với mật ong rồi thoa đều lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội.

    Trứng

    khong can ton tien ma van co mot mai toc chac khoe ngua gay rung bang cac nguyen lieu nay4

    Trứng giàu biotin giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Ngoài bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày, bạn có thể dùng trứng làm mặt nạ nuôi dưỡng mái tóc. Trộn một quả trứng với một thìa dầu ô liu, thoa lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội sạch với dầu gội.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-can-ton-tien-van-co-mai-toc-chac-khoe-ngua-gay-rung-bang-cac-nguyen-lieu-nay-a589428.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan