+Aa-
    Zalo

    Không chỉ Đảng Dân chủ, cả đảng Cộng hòa cũng không thể bình tĩnh với ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ kêu gọi luận tội tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hạ viện.

    Một nhóm nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ kêu gọi luận tội tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hạ viện.

    Hôm 16/5, Hạ nghị sĩ Al Green thuộc đảng Dân chủ tuyên bố "hành động ông Trump sa thải giám đốc FBI đã gây nên khó khăn trong cuộc điều tra có liên quan tới Nga... Chúng ta cần luận tội tổng thống trong thời gian này".

    Fox News đưa tin, hàng loạt thành viên khác của đảng Dân chủ, bao gồm cả Nghị sĩ Maxine Waters, D-Calif, John Yarmuth... đều cho rằng việc luận tội Tổng thống Trump đang được xem xét

    "Tôi từng nói ông Trump chỉ mang đến sự luận tội thôi, giờ thì đúng là như vậy", Nghị sĩ Waters khẳng định.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, các nghị sĩ cho rằng họ từng nghĩ tới việc luận tội ông Trump và đặt ra giới hạn cho những hành động của ông với tư cách tổng thống Mỹ. Động thái sa thải giám đốc FBI hôm 9/5 có thể sẽ là "giọt nước tràn ly", khiến Quốc hội Mỹ đồng lòng tìm cách luận tội, và xa hơn là phế truất ông chủ Nhà Trắng.

    Tuy nhiên, quá trình luận tội chỉ thành công nếu một số lượng thành viên đảng Cộng hòa trong Hạ viện đồng lòng cùng đảng Dân chủ, hoặc họ phải đợi đến cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào năm 2019.

    Tới thời điểm hiện tại, hầu hết nghị sĩ đảng Cộng hòa vẫn đang sát cánh với ông Trump, nên rất ít khả năng quốc hội sẽ tiến hành quy trình luận tội trong tương lai gần.

    Công chúng có thể giận dữ và gây sức ép với ông Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện nhưng ông này sẽ cố gắng cầm cự và cân nhắc dựa trên lợi ích chính trị của đảng.

    Bên cạnh đó, nếu những người Dân chủ đã lên tiếng kêu gọi luận tội Tổng thống Trump, thì một số nghị sỹ Cộng hòa, vốn đã rất mệt mỏi với việc phải bảo vệ Trump qua các cuộc khủng hoảng, cũng đã gần như mất kiên nhẫn và trở nên hoàn toàn tức giận với ông.

    "Một lần nữa, chúng ta lại phải đối mặt với những câu chuyện không thể giải thích nổi xuất phát từ một Nhà Trắng đang gặp rất nhiều phiền phức", nghị sỹ Cộng hòa Barbara Comstock cho biết.

    Lãnh đạo đa số ở Thượng viện, nghị sỹ Cộng hòa Mitch McConnel trả lời trên kênh Bloomberg rằng: "Chỉ cần ít kịch tính từ Nhà Trắng đi thì chúng ta đã có thế tập trung hơn rất nhiều vào các công việc khác trong kế hoạch [xóa bỏ Obamacare, giảm thuế,...]"

    "Ít rắc rối hơn từ Nhà Trắng sẽ là một điều tốt", Thượng nghị sỹ John Thune, một thành viên ban lãnh đạo đảng Cộng hòa đã than phiền với các phóng viên.

    Nhiều người Cộng hòa nhận xét rằng Nhà Trắng đang có vấn đề với việc thực hiện các chức năng của mình.

    Những người thân cận nhất với Trump như Phó Tổng thống Mike Pence hay Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đều từng bị lâm vào cảnh "loanh quanh không biết nói gì" hoặc truyền đạt thông tin mâu thuẫn tới các phóng viên.

    Ví dụ, trong cáo buộc Trump tiết lộ thông tin tình báo tối mật cho Ngoại trưởng Nga, mới đầu, Nhà Trắng bác bỏ hoàn toàn thông tin đó. Nhưng sau đó, Nhà Trắng lại chuyển sang luận điểm là những hành động của Tổng thống là "hoàn toàn đúng đắn".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chi-dang-dan-chu-ca-dang-cong-hoa-cung-khong-the-binh-tinh-voi-ong-trump-a190498.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan