+Aa-
    Zalo

    Không còn hy vọng, Nepal ngừng tìm kiếm nạn nhân động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không còn hy vọng tìm thấy nạn nhân sống sót, Nepal quyết định ngừng tìm kiếm để chuyển sang công tác giúp những người còn sống vượt qua khó khăn.

    (ĐSPL) - Không còn hy vọng tìm thấy nạn nhân sống sót, Nepal quyết định ngừng tìm kiếm để chuyển sang công tác giúp những người còn sống vượt qua khó khăn.
    Ngày 4/5, Nepal đã chính thức yêu cầu các quốc gia ngừng các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau hơn 10 ngày nỗ lực chạy đua với thời gian, do không còn hy vọng tìm thấy người sống sót sau trận động đất kinh hoàng 7,9 độ Richter hôm 25/4 ở thủ đô Kathmandu.
    [mecloud]dtO10tPD0H[/mecloud]

    Video: Nepal ngừng tìm kiếm nạn nhân động đất. (Theo: TTXVN)

    Trận động đất kinh hoàng ở Nepal đã cướp mạng sống của 7.366 người và làm bị thương gần 14.500 người. Thương vong được cho là còn tăng cao, khi thêm các nạn nhân tiếp tục được tìm thấy. Thảm họa này đã dẫn tới một nỗ lực cứu hộ và cứu trợ quốc tế lớn.
    Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa dừng lại và có thể tăng lên tới 10.000 người.
    Liên Hợp Quốc ước tính trận động đất ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của khoảng 8 triệu trong số dân 28 triệu dân của Nepal.
    Ngay sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng ở Nepal, hàng chục quốc gia đã cử các đội cứu hộ đến Nepal để giúp tìm kiếm những người sống sót.

    Cho đến nay, động đất kinh hoàng ở Nepal đã cướp mạng sống của 7.366 người.

    Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Nepal, có 76 đội cứu hộ và 70 đội y tế với hơn 4.050 nhân viên, 129 chó nghiệp vụ từ hơn 34 quốc gia đã đến tham gia công tác cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do động đất.
    “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của cộng đồng quốc tế dành cho Nepal trong thời điểm khó khăn này nhưng giờ là lúc phải chuyển sang công tác tái thiết sau động đất”, Ngoại trưởng Pandey nói.
    Đại diện Bộ Nội vụ Nepal vẫn kêu gọi những người có chuyên môn trong công tác tái thiết tiếp tục ở lại giúp đỡ quốc gia Nam Á này.
    Trong thông báo ngày 4/5, UNICEF cho biết, hơn một nửa triệu trẻ em đang được tiêm phòng để ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh sởi. Khoảng 1,7 triệu trẻ hiện vẫn đang khẩn thiết cần được hỗ trợ nhân đạo ở những vùng bị tàn phá nặng nhất.
    MAI NGUYÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-con-hy-vong-nepal-ngung-tim-kiem-nan-nhan-dong-dat-a93167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan