+Aa-
    Zalo

    Không đòi được nợ, 9 thanh thiếu niên dàn cảnh đánh người rồi cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Xuất phát từ việc vay mượn tiền, nhóm của Phan Nhật H. đã dàn cảnh đánh 2 nạn nhân rồi cướp tài sản cấn nợ.

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến thông tin, ngày 6/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 11 (TP.HCM) đang củng cố hồ sơ xử lý Huỳnh Khải M. (17 tuổi), Phan Nhật H. (15 tuổi), Từ Minh Đ. (15 tuổi, cùng ngụ quận 3), Lê Gia B. (15 tuổi, ngụ quận 8), Nguyễn Đức T. (16 tuổi), Dương Quốc H. (16 tuổi), Lê Thị Thúy P. (17 tuổi, cùng ngụ quận 10), Phan Việt H. (17 tuổi, ngụ quận 1) và Lê Vi Hàm N. (16 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về hành vi cướp tài sản.

    Cảnh sát cho biết đây là nhóm nghi phạm lên kế hoạch câu dẫn, đánh đập 2 nạn nhân Nguyễn Thanh T. (18 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Văn P. (15 tuổi, quê Bến Tre).

    khong doi duoc no 9 thanh thieu nien dan canh danh nguoi roi cuop tai san
    Huỳnh Khải M., Phan Nhật H. và Từ Minh Đ. (từ trái sang) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo kết quả điều tra, khoảng 18h ngày 3/10, Phan Nhật H. chở Từ Minh Đ. đến quán cà phê ở đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10) để gặp đồng bọn. Nghe Phan Nhật H. và Từ Minh Đ. kể việc cho Nguyễn Văn P. mượn tiền đã lâu không đòi được, Huỳnh Khải M. đề xuất dẫn dụ Nguyễn Văn P. đến đánh và lấy tài sản.

    Cả nhóm sau đó bàn bạc, phân công Phan Nhật H. hẹn nạn nhân. Tối cùng ngày, Nguyễn Văn P. gọi điện hẹn gặp Phan Nhật H. tại cửa hàng tiện lợi trước trường THCS Lữ Gia Thất Nguyễn Văn P. đi cùng Nguyễn Thanh T., Phan Nhật H. dẫn 2 người này đến cư xá Lữ Gia (quận 11).

    Khi đến nơi, Phan Nhật H. nói chờ, sẽ có bạn đến chở đi uống cà phê rồi nhắn tin cho đồng bọn đang đợi sẵn. Những người này đã đi tới tấn công Nguyễn Văn P. và Nguyễn Thanh T. Nguyên Văn P. bỏ chạy thì bị Dương Quốc H. dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, bắt quay lại, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Nhóm này sau đó lấy hai điện thoại của hai nạn nhân. Phan Nhật H. cùng giả vờ như mình cũng là nạn nhân. Một thành viên trong nhóm xông tới lấy ví tiền và điện thoại của Phan Nhật H. rồi cả nhóm vờ truy đuổi đồng bọn để hai nạn nhân không nghi ngờ.  

    Sau khi diễn kịch xong, nhóm này quay lại quán cà phê trả lại ví tiền, điện thoại cho Phan Nhật H. Huỳnh Khải M. được một đồng bọn chở đi bán chiếc điện thoại iPhone XS Max cướp được với giá 3 triệu đồng. Huỳnh Khải M. chia cho Phan Nhật H. và một người khác 200.000 đồng.

    Trong khi đó, hai nạn nhân đi báo công an. Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM nhanh chóng lật tẩy màn kịch này. Các thành viên trong nhóm sau đó bị mời làm việc để phục vụ điều tra, xử lý.

    Theo cảnh sát, Phan Nhật H. từng liên quan đến một vụ bắt giữ người trái pháp luật cách đây mấy tháng. Các thành viên trong nhóm cướp đều trẻ tuổi nhưng bàn tính kế hoạch tinh vi, táo tợn. Công an quận 11 cảnh báo các gia đình quản lý, quan tâm dạy dỗ con em về các kiến thức pháp luật tránh để sa vào hành vi phạm tội.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-doi-duoc-no-9-thanh-thieu-nien-dan-canh-danh-nguoi-roi-cuop-tai-san-a553419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan