+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ, Hà Nội đêm nay 16 độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến hết tuần, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Hà Nội từ chiều tối nay và ngày mai có

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến hết tuần, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Hà Nội từ chiều tối nay và ngày mai có thể mưa to…

    Không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (23/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 8.

    Dự báo: Chiều tối và đêm nay, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

    Từ nay đến ngày mai (24/4), do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa từ nay đến ngày 26/4, trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

    Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động; từ chiều tối và đêm nay gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

    Tại khu vực Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh ra đa thời tiết nhận thấy vùng mây dông đang phát triển mạnh ở phía Bắc và Tây Bắc.

    Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và dịch chuyền dần về phía nội thành Hà Nội gây ra mưa rào và dông cho các quận huyện ở phía Tây và phía Bắc Hà Nội trước, sau đó có khả năng lan sang  các khu vực nội thành và các quận huyện khác của Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Từ nay đến ngày 26/4 trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ.

    Bạch Hiền 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-o-bac-bo-ha-noi-dem-nay-16-do-a320700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan