+Aa-
    Zalo

    Không kích nhằm vào IS ở Syria khiến ít nhất 23 người dân thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các vụ không kích ngày 1/5 nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã làm ít nhất 23 dân thường, trong đó có 10 trẻ em, thiệt mạng.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các vụ không kích ngày 1/5 nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã làm ít nhất 23 dân thường, trong đó có 10 trẻ em, thiệt mạng. Vụ việc xảy ra tại làng Al-Qasr, thuộc tỉnh Hasakeh, Đông Bắc Syria.

    SOHR phát biểu: “Hiện chúng tôi không rõ liệu liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu hay các lực lượng Iraq đã tiến hành vụ không kích”.

    Khói bốc lên từ một quận phía nam của thủ đô Syria sau một cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại trại Palestine Yarmuk và khu vực lân cận, ngày 20/4. - Ảnh: AFP.

    Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố họ đã tái phát động cuộc chiến nhằm vào các sào huyệt của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria.

    Trước đó, SDF đã giành quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn tại miền Đông và miền Bắc Syria từ tay IS. Tuy nhiên SDF, một liên minh lực lượng dân quân người Kurd và Arab do các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd đứng đầu, cho biết họ đã ngừng cuộc chiến chống IS sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch tấn công "Nhành ôliu" nhằm đánh bật các tay súng YPG tại khu vực Afrin, Tây Bắc của Syria vào tháng 1 vừa qua.

    IS đã mất nhiều khu vực lãnh thổ mà họ đã từng kiểm soát ở Syria và Iraq kể từ khi tuyên bố một sự can thiệp xuyên biên giới vào năm 2014.

    Tại Syria, quân khủng bố đã phải đối mặt với hai cuộc tấn công riêng biệt: một của liên minh Lực lượng Dân chủ Syria do Mỹ hậu thuẫn và một của binh lính chế độ do Nga hậu thuẫn.

    Vào tháng Hai, các cuộc không kích do Mỹ lãnh đạo đã giết chết 25 thường dân trong đó có 7 trẻ em ở làng Shaafah của tỉnh Deir Ezzor và các khu vực xung quanh.

    Liên minh SDF thừa nhận cái chết của 28 thường dân ở Iraq và Syria vào năm 2017 và cho biết sẽ chuẩn bị mọi biện pháp phòng ngừa để tránh thương vong dân sự.

    Nhóm giám sát Airwars ước tính rằng ít nhất 6.259 thường dân đã thiệt mạng sau những cuộc tấn công kể từ năm 2014.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kich-nham-vao-is-o-syria-khien-it-nhat-23-nguoi-dan-thiet-mang-a228173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan