+Aa-
    Zalo

    Không kích nhằm vào nhà tù ở Yemen, hơn 200 người thương vong

    (ĐS&PL) - Cuộc không kích nhằm vào một nhà tù ở tỉnh Saada, miền Bắc Yemen đã khiến hơn 200 người thương vong.

    Ngày 21/1, Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết nhà tù Sa'ada City Remand ở tỉnh Saada (Yemen) vừa bị tấn công trong một cuộc không kích của liên quân do Arab Saudi dẫn đầu.

    Bệnh viện Al-Gumhourriyeh đã tiếp nhận 138 người bị thương và 70 người tử vong và quá tải tới mức không thể nhận thêm bệnh nhân. Trong khi đó, 2 bệnh viện khác tiếp nhận nhiều người bị thương.

    Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát, vì thế chưa thể thống kê chính xác số người thiệt mạng và bị thương. Tuy nhiên, ông Basheer Omar, phát ngôn viên của ICRC cho biết con số thương vong vẫn tiếp tục tăng.

    Trong khi đó, tổ chức quốc tế Cứu trợ trẻ em (Save the Children) thông báo đã có 63 người thiệt mạng trong các vụ không kích trên cả nước trong ngày 21/1, trong đó có 3 trẻ em thiệt mạng do trúng tên lửa ở thành phố Hodeidah, miền Tây Yemen.

    khong kich nham vao nha tu o yemen hon 200 nguoi bi thuong
    Người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Reuters

    Vụ không kích xảy ra 5 ngày sau khi lực lượng Houthi tuyên bố tấn công bằng tên lửa và thiết bị bay không người lái nhằm vào các mục tiêu tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Theo đề nghị của UAE, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành họp khẩn trong ngày 21/1 về các vụ tấn công của Houthi nhằm vào UAE. Các nước thành viện Hội đồng Bảo an đã lên án các cuộc tấn công do Houthi tiến hành ở Abu Dhabi.

    Trong một tuyên bố khác, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng lên án các cuộc không kích của liên quân do Arab Saudi dẫn đầu hôm 21/1.

    Cuộc xung đột ở Yemen xảy ra từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm giữ thủ đô Sanaa. Theo số liệu thống kế của Liên hợp quốc, đến cuối năm 2021, khoảng 377.000 người Yemen thiệt mạng do xung đột, nạn đói và bệnh tật. Cuộc khủng hoảng tại Yemen cũng đẩy hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, nhiều người rơi vào cảnh thiếu ăn. Liên Hiệp Quốc gọi đây là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kich-nham-vao-nha-tu-o-yemen-hon-200-nguoi-thuong-vong-a526488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan