+Aa-
    Zalo

    Không kỳ thị người ra tù để họ vươn lên trong cuộc sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịp 2/9 năm nay, Trại giam Xuân Lộc đã chọn hơn 500 trong tổng số 5.100 phạm nhân đủ điều kiện để đề nghị đặc xá.

    Dịp 2/9 năm nay, Trại giam Xuân Lộc đã chọn hơn 500 trong tổng số 5.100 phạm nhân đủ điều kiện để đề nghị đặc xá.

    Ngày 16/8, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác đặc xá tại Trại giam Xuân Lộc (Tổng cục VIII, Bộ Công an), đóng tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

    Tại đây, Phó thủ tướng tiếp xúc với những phạm nhân có cơ hội được xét đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 tới. Ông mong muốn những người được đặc xá lần này trở về địa phương cần chuyên tâm làm ăn, sớm ổn định cuộc sống và trở thành người có ích cho xã hội.

    Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các phạm nhân tại trại giam Xuân Lộc. Ảnh: Ngọc An.

    Theo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc- Chủ tịch hội đồng tư vấn đặc xá trung ương, đặc xá là hoạt động nhân đạo, thể hiện tinh thần nhân văn, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người bị kết án. 

    Làm việc với Ban Giám thị Trại giam Xuân Lộc, ông Phúc đánh giá cao các mô hình giáo dục phạm nhân tại đây. Đặc biệt, ông cũng biểu dương những cách làm sáng tạo, tích cực giúp phạm nhân như tổ chức hoạt động ngày hội gia đình phạm nhân, ngày viết thư xin lỗi thân nhân và những người bị hại, tổ chức tích luỹ tiền cho phạm nhân trong quá trình lao động và cải tạo tốt…

    Dịp 2/9 năm nay, Trại giam Xuân Lộc đã chọn hơn 500 trong tổng số 5.100 phạm nhân đủ điều kiện để đề nghị đặc xá.

    Cùng ngày, Phó thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Ông yêu cầu các ngành chức năng, lãnh đạo tỉnh này phải tạo điều kiện để những người được đặc xá hòa nhập tốt với cộng đồng. Đồng thời phải thay đổi nhận thức, quan hệ, không được kỳ thị những người ra tù để họ ổn định tinh thần, vươn lên trong cuộc sống, hưởng trọn quyền công dân.

    Theo ông Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, tỉnh này chỉ đạo các đơn vị thực hiện xét duyệt đặc xá nghiêm túc, minh bạch và không để xảy ra sai sót. Hội đồng Đặc xá trung ương cũng thống nhất đề nghị cho 117 phạm nhân được đặc xá.

    Trong đợt đặc xá này, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp nhận 700 người trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]zBapsuoazW [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-ky-thi-nguoi-ra-tu-de-ho-vuon-len-trong-cuoc-song-a106532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.