+Aa-
    Zalo

    Không muốn chậm tốt nghiệp, cô gái Ethiopia làm bài thi chỉ sau 30 phút sinh con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không muốn chờ đến sang năm mới có thể tốt nghiệp, cô gái Almaz Derese ở Ethiopia đã quyết tâm làm bài thi ngay sau khi sinh con được 30 phút.

    Không muốn chờ đến sang năm mới có thể tốt nghiệp, cô gái Almaz Derese ở Ethiopia đã quyết tâm làm bài thi ngay sau khi sinh con được 30 phút.

    [presscloud]10357[/presscloud]

    Almaz Derese, 21 tuổi, sinh con hôm 10/6, trước khi kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở ở Ethiopia bắt đầu. Cô gái người Metu, miền đông Ethiopia, hy vọng làm xong mọi bài thi trước khi sinh con nhưng kỳ thi bị hoãn lại do tháng ăn chay Ramadan.

    Derese cho hay, việc học hành trong quá trình mang thai rất thuận lợi và không muốn đợi tới sang năm mới tốt nghiệp. Tadese Tulu, chồng cô, cho biết đã thuyết phục nhà trường cho phép vợ làm bài thi ở bệnh viện. Cô làm bài thi môn tiếng Anh, tiếng Amharic và toán ở bệnh viện sau 30 phút sinh con và thi nốt những môn khác ở trường trong hai ngày sau đó.

    Almaz Derese làm bài thi tại bệnh viện. Ảnh: BBC.

    Chia sẻ với BBC, Almaz cho biết, dù sốt ruột làm bài thi nhưng cô không gặp trở ngại gì trong quá trình sinh con.

    Tại Ethiopia, việc các cô gái bỏ học cấp 3 và quay lại sau đó để hoàn thành chương trình học không phải là điều hiếm thấy.

    Hiện tại, Almaz muốn tham gia một khóa học kéo dài 2 năm để chuẩn bị cho đại học sau này. Cô hài lòng về bài thi, và bé trai mới sinh cũng đang rất khỏe mạnh.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-muon-cham-tot-nghiep-co-gai-ethiopia-lam-bai-thi-chi-sau-30-phut-sinh-con-a279647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan