+Aa-
    Zalo

    Không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp người phụ nữ nghi bắt cóc ở Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cho biết, cơ quan này đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện đối với người phụ nữ nghi bắt cóc ở Hà Tĩnh.

    Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cho biết, cơ quan này đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện đối với người phụ nữ nghi bắt cóc ở Hà Tĩnh.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện đối với bà Đào Thị Danh (SN 1969, trú xã Thạch Liên, Thạch Hà).

    Lãnh đạo này cho biết, qua kiểm sát tin báo ban đầu, xác định hành vi của Đào Thị Danh không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp. Trên cơ sở đó, ngày 30/7, VKS huyện đã ký quyết định không phê chuẩn lệnh bắt này.

    Rất đông người tập trung khi xảy ra vụ việc nghi bắt cóc trẻ em, lực lượng CA rất vất vả mới đưa được bà Danh ra khỏi đám đông. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo lãnh VKSND huyện Can Lộc, phía CQĐT cũng không có lệnh tạm giữ đối với bà Danh, mà chỉ câu lưu lại trụ sở.

    “Đó là biện pháp nghiệp vụ, nhằm phục vụ quá trình điều tra, xác minh thông tin ban đầu, cũng như bảo đảm an toàn cho bà Danh”, vị này nói.

    Cũng theo cơ quan điều tra, kết quả điều tra bước đầu xác định giữa bà Danh và người nhà cháu Ng., cũng như bà Danh với hàng xóm,… có quen biết. Bà Danh thường xuyên lui tới thôn này để bán gạo, mua rượu và thường bồng bế, chơi với các cháu nhỏ.

    Phó trưởng CA huyện Can Lộc thông tin, hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT tích cực điều tra làm rõ.


    Lực lượng công an giải cứu người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến sự việc này, báo VTC News đưa tin, thông tin từ UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, ngày 29/7, Công an huyện Can Lộc vừa giải cứu và bắt khẩn cấp một phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em trước vòng vây của hàng trăm người dân.

    Theo đó, sáng 29/7, chị Thân Thị Gia đưa con trai Lương Khắc Thành (2 tuổi) và một người cháu khác đến nhà bố đẻ của mình là ông Thân Văn Kính (trú ở thôn Ban Lộc (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) nhờ trông coi hộ.

    Sau đó có một phụ nữ được cho là quen biết với ông Kính đến nhà chơi. Ít phút sau người phụ nữ này đã bồng cháu Thành đến nhà một người dân tên Kiểm (ở cùng thôn) cách nhà ông Kính chưa đầy 500m.

    Đến khoảng 9h cùng ngày, do không thấy con ở đâu nữa, chị Gia hô hoán người dân trong làng đi kiếm. Đến 10h cùng ngày thì phát hiện cháu đang ở cùng người phụ nữ này tại nhà bà Kiểm. Cho rằng người phụ nữ này bắt cóc cháu Thành nên chỉ trong ít giờ, hàng trăm người dân tổ chức vây ráp, không cho rời khỏi hiện trường.

    Chiều 29/7, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã cử hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để ngăn việc người dân quá khích hành hung người phụ nữ nói trên.

    Sau khi được giửi cứu, người phụ nữ nói trên được đưa về Công an huyện Can Lộc để lấy lời khai. Với những tài liệu, lời khai và chứng cứ ban đầu, đến 16h45 cùng ngày, CQĐT Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với người phụ nữ này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phe-chuan-lenh-bat-khan-cap-nguoi-phu-nu-nghi-bat-coc-o-ha-tinh-a197732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan