+Aa-
    Zalo

    Không quá tải trong những ngày cuối kỳ quyết toán thuế năm 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - và thời hạn cuối nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đã đến, tuy nhiên, tại các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT TNCN trên địa bàn Hà Nội vẫn thông thoáng.

    Mặc dù số lượng NNT trên địa bàn lớn và thời hạn cuối nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đã đến, tuy nhiên, tại các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT TNCN trên địa bàn Hà Nội vẫn thông thoáng, không xảy ra tình trạng quá tải.

    Theo ghi nhận, trong những ngày cuối tháng 3/2017 - Hạn cuối của kỳ nộp hồ sơ QTT năm 2016, lượng người đến làm thủ tục quyết toán thuế  tại các điểm tiếp nhận hồ sơ trên địa bàn Thủ đô đông hơn nhưng công tác phục vụ người nộp thuế được giải quyết một cách trình tự, thuận lợi, nhanh chóng, đúng quy định và không xảy ra tình trạng quá tải.

    Điểm được đánh giá có tính mới trong công tác tiếp nhận hồ sơ QTT năm nay làCục thuế chú trọng biên tập một cách dễ hiểu, ngắn gọn để đăng tải các vướng mắc NNT thường gặp, những hướng dẫn liên quan đến QTT trên website của cục thuế (http://hanoi.gdt.gov.vn ) để NNT kịp thời truy cập, thực hiện. Cục cũng đã gửi các thông tin về chính sách thuế và các hướng dẫn của cơ quan thuế tới tất cả NNT qua địa chỉ email kết nối với Cục thuế. Đồng thời, phối hợp với các đại lý thuế để hỗ trợ NNT ngay tại các điểm tiếp nhận đảm bảo việc nộp hồ sơ nhanh, đúng. Bố trí các điểm tiếp nhận hồ sơ QTT tại những nơi có wifi miễn phí và đường truyền tốt để NNT có thể điều chỉnh tại chỗ (nếu có sai sót) dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuế. Đồng thời, cơ quan thuế tập trung nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh lịch sự để phục vụ hài lòng NNT...

    Được biết, những ngày qua, các Phòng Kiểm tra, các đội kiểm tra thuế đã triển khai tiếp nhận hồ sơ (tiếp nhận tại trụ sở DN và tại các phòng/đội kiểm tra) của DN có số lượng hồ sơ QTT TNCN nhiều như: Ngân hàng Công thương, ngân hàng ngoại thương, ngân hàng Teachcombank, Tập đoàn dầu khí, Tập đoàn viễn thông quân đội, Công ty xuất nhập khẩu Viettell, Công ty bưu chính viettell... Các đơn vị này đều được hướng dẫn cụ thể trước khi hẹn lịch Cục thuế hỗ trợ để giúp giải quyết nhanh và tránh sai sót.

    Với những giải pháp hỗ trợ này, các DN lớn không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa của cơ quan thuế nên hiện tượng ùn tắc, chờ đợi nộp hồ sơ đã không xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-qua-tai-trong-nhung-ngay-cuoi-ky-quyet-toan-thue-nam-2016-a188144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan