+Aa-
    Zalo

    Không quân Nga bắn phá 53 mục tiêu IS trong vòng 24 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong vòng 24 giờ đồng hồ, các chiến đấu cơ của Nga đã xuất kích 55 từ sân bay quân sự Hmeymim, đánh phá 53 mục tiêu “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) ở Syria.

    (ĐSPL) - Trong vòng 24 giờ đồng hồ, các chiến đấu cơ của Nga đã xuất kích 55 từ sân bay quân sự Hmeymim, đánh phá 53 mục tiêu “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) ở Syria.

    [mecloud]jIQT48iq6S[/mecloud]

    Theo Tiền Phong, hãng Sputnik chiều ngày 12/10 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết: “Tình báo không quân và vũ trụ Nga tiếp tục theo dõi các mục tiêu IS ở 24/24h, xác định các đối tượng IS và hỗ trợ cho chiến đấu cơ Nga tiến hành không kích”.

    Theo đó, các máy bay ném bom Su-24M, cường kích Su-25SM và tiêm kích-ném bom Su-34 đã tiến hành hàng loạt các cuộc không kích vào những cơ sở của IS ở các tỉnh Homs, Hama, Latakia và Idlib thuộc Syria.

    Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy một số thành trì của IS ở Hama và Latakia. Bảy trung tâm chỉ huy, sáu trại huấn luyện và sáu kho đạn dược được không quân Nga xác định đã phá hủy hoàn toàn.

    Không quân Nga tiếp tục bắn phá dữ hội phiến quân IS ở Syria - Ảnh: Sputnik

    Máy bay ném bom Su-24M của không quân Nga cũng bị phá hủy trung tâm của IS nằm dưới lòng đất ở Latakia.

    Tin từ báo Lao động đưa, thiếu tướng Konashenkov cho biết, với sự phối hợp của quân đội Syria, các cuộc không kích chính xác của Nga đã phá hủy một phần đáng kể vũ khí khí tài, kho nhiên liệu của IS. 

    Những kẻ khủng bố IS đã cố gắng một cách tuyệt vọng để tiếp tế vũ khí trang bị, nhiên liệu từ tỉnh Raqqa đến chiến trường với quân đội Syria - ông Konashenkov cho biết.

    Các cuộc không kích của Nga trong gần 2 tuần qua đã tiếp sức cho lực lượng chính phủ Syria giải phóng những khu vực khá lớn khỏi tay IS. 

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ffkKgnVDqx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-nga-ban-pha-53-muc-tieu-is-trong-vong-24-gio-a114645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.