+Aa-
    Zalo

    Không uống nước đun sôi, Từ Hi Thái hậu uống vô cùng đặc biệt để duy trì sức khỏe, nhan sắc

    (ĐS&PL) - Khi còn nắm quyền, Từ Hi Thái hậu chỉ uống nước đun sôi đúng một lần khi chạy nạn rời khỏi Bắc Kinh, còn đâu bà thường uống những thức uống vô cùng kỳ công.

    Theo sử sách Trung Quốc, Từ Hi Thái hậu nổi tiếng với tính cách kiêu căng, ham thích quyền lực. Bà cũng được biết đến là người có những bí quyết giữ gìn nhan sắc, sức khỏe tỉ mỉ khiến hậu thế đáng kinh ngạc.

    Mỗi bữa ăn của Từ Hi Thái hậu luôn đậm chất xa hoa, thường bao gồm hơn 100 món ăn đa dạng. Các nguyên liệu được lựa chọn từ khắp nơi để tạo ra những món ăn ngon nhất, qua các quy trình chế biến tinh tế. Mặc dù có nhiều món ăn nhưng bà thường chỉ ăn một vài miếng.

    khong uong nuoc dun soi tu hi thai hau uong gi de duy tri su song4
    Chân dung Từ Hi Thái hậu.

    Bếp của Từ Hi Thái hậu có hơn 370 người hầu cùng với hàng chục thái giám, đều được tuyển chọn kỹ càng.

    Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất, thường bắt đầu từ 6h đến 7h, trong khi bữa trưa kéo dài từ 12h đến 14h, và bữa tối từ 18h. Tuy nhiên, nếu có yêu cầu đặc biệt, bữa ăn có thể được chuẩn bị bất cứ lúc nào.

    khong uong nuoc dun soi tu hi thai hau uong gi de duy tri su song3
    Mỗi bữa ăn của Từ Hi Thái hậu đều có ít nhất hơn 100 món ăn khác nhau. 

    Một chi tiết đặc biệt khác về Từ Hi Thái hậu là sở thích không uống nước đun sôi, ngoại trừ một lần duy nhất khi bà đến Tây An và bị khát đến độ Lý Liên Anh phải mang nước đun sôi để cứu giúp.

    Vậy Từ Hi Thái hậu thường uống uống gì hằng ngày?

    Nước ép thực vật

    Từ Hi Thái hậu không uống nước đun sôi, thông thường bà sẽ uống nước ép thực vật đắt đỏ hoặc nước ép của những loại rau củ quý hiếm.

    Những thứ quý giá vốn dĩ khó có được, vì vậy mỗi lần đều phải cần rất nhiều nhân lực và vật lực để tìm kiếm. Tất nhiên các quan viên hay người hầu ai cũng sẵn lòng đi tìm kiếm, vì nịnh nọt được "Lão phật gia" thì không cần phải lo lắng con đường làm quan sau này của bản thân mình nữa.

    Nước trà

    Nước trà mà Từ Hi Thái hậu uống không phải là loại trà thông thường. Ngoại trừ lá trà là loại lá trà hạng nhất ra, nước pha trà cũng thuộc vào loại nước suối hạng nhất. Bà từng cử người đến Tuyết Sơn để tìm kiếm loại nước suối tinh khiết nhất. Những sự xa hoa này khiến người ta khó có thể tưởng tượng được.

    Nước của núi Ngọc Tuyền ở Bắc Kinh thuộc vào loại nước suối tốt nhất, vì vậy bắt đầu từ thời Càn Long, nước suối của núi Ngọc Tuyền chỉ được sử dụng cho hoàng gia.

    Từ Hi Thái hậu cảm thấy như thế vẫn chưa đủ, nên đã hạ lệnh chỉ uống nước suối tươi mát vừa được mang đến trong ngày. Vì vậy, mỗi ngày khi cổng Tử Cấm Thành mở ra, thứ đầu tiên được đưa vào chính là xe chở nước cho "Lão phật gia".

    khong uong nuoc dun soi tu hi thai hau uong gi de duy tri su song
    Từ Hi Thái hậu thường xuyên uống trà (Ảnh minh họa).

    Sữa mẹ

    Có một lần Từ Hi Thái hậu mắc bệnh rất nghiêm trọng, kết quả bà đã khỏi bệnh sau khi được uống sữa mẹ. Vì vậy bà tin chắc rằng sữa mẹ có thể đảm bảo sức khỏe cho cơ thể con người. Từ đó Từ Hi đã nuôi rất nhiều bà vú trong cung chuyên cung cấp sữa mẹ cho bà.

    Nghĩ đến lại thấy có cảm giác khó nói, trẻ con hai ba tuổi đều cai sữa cả rồi, muộn hơn cũng chỉ vài tuổi, vậy mà Từ Hi - một bà già mấy chục tuổi vẫn còn uống sữa mẹ. Không biết lúc bà uống sữa có cảm giác như thế nào, liệu có phải là cảm giác xấu hổ không nói nên lời hay không?

    Chỉ cần nhìn vào một phương diện như vậy đã có thể thấy được sự xa hoa của Từ Hi Thái hậu. Chỉ cần nghĩ một chút cũng có thể hiểu được hết về các phương diện khác. Có một "Lão phật gia" xa hoa thành quen như vậy nắm quyền, đây cũng là một trong những lý do khiến Đại Thanh bước vào con đường diệt vong.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-uong-nuoc-dun-soi-tu-hi-thai-hau-uong-vo-cung-dac-biet-de-duy-tri-suc-khoe-nhan-sac-a597313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan