+Aa-
    Zalo

    Khủng bố các điểm tại thủ đô London, ít nhất 9 người chết, 20 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin ban đầu, ít nhất 20 người đã bị thương sau khi một chiếc xe tải bất ngờ lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London (Anh) tối qua 3/6.

    Tin tức mới nhất liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn tại thủ đô LonDon, ít nhất 9 người chết, bao gồm cả ba kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương.

    Báo VnExpress đưa tin, hai vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp gần cầu London ở thủ đô nước Anh, khiến ít nhất 9 người chết, bao gồm cả ba kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương.

    Nhân chứng cho biết một chiếc xe van màu trắng đã đâm vào một nhóm khoảng 6 người trên cầu London lúc 22h hơn. Tại hiện trường, các nạn nhân "nằm la liệt trên vỉa hè". Cơ quan chức năng đã đóng cửa những lối dẫn lên cầu London.

    Không lâu sau, cảnh sát tiếp tục nhận tin báo về một vụ đâm dao tại chợ Borough và một vụ tấn công khác tại quận Vauxhall, cách cầu London khoảng ba km về phía tây nam. Theo cảnh sát, các vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng, Guardian đưa tin.

    Cơ quan Cấp cứu London thông báo đã đưa ít nhất 20 nạn nhân tới 6 bệnh viên trên khắp thành phố.

    Trên mạng xã hội, cảnh sát kêu gọi người dân tránh xa ba địa điểm trên. Cảnh sát xác nhận các vụ tấn công tại chợ Borough và cầu London là hành vi khủng bố, có mối liên hệ với nhau. Kẻ tấn công lao xe trên cầu London sau đó gây ra vụ đâm dao ở chợ Borough. Vụ việc tại Vauxhall không liên quan.

    Ba kẻ tấn công, đều là nam giới, đã bị tiêu diệt. Cảnh sát tin rằng tất cả nghi phạm liên quan đến các vụ việc đều đã chết.

    Trước đó, báo Dân Trí dẫn thông tin theo The Sun, hai kẻ tấn công được tin là đã bị bắn chết, trong khi 3 kẻ tấn công được cho là đã trốn thoát. Các vụ tấn công được được báo chí Anh tiếp tục cập nhật.

    Người đàn ông với dáng vẻ lạ

    Một người sử dụng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông nằm trên nền đất, với các hộp được gắn quanh người. Hiện chưa rõ thông tin cụ thể về người đàn ông này.

    Telegraph cho biết, các nhân chứng đã nghe thấy 3 tiếng nổ lớn ở khu vực lân cận Chợ Borough khoảng 1h25 sáng nay 4/6. Hiện chưa rõ nguồn gốc của các tiếng nổ này, song các phóng viên tại hiện trường nói rằng, đó có thể là các vụ nổ có kiểm soát của cảnh sát.

    Trong một diễn biến khác, đài BBC đã đăng tải một bức ảnh nói rằng một trong những kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt.

    Ít nhất 2 người chết

    Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết, nhiều hơn 2 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở cầu London.

    Các vụ tấn công xảy ra liên hoàn ở 3 địa điểm khác nhau của London tối 3/6. (Ảnh: BBC)

    Thủ tướng Anh Theresa May đã ra thông cáo nhấn mạnh: "Vụ việc kinh hoàng ở London có thể coi là một hành động khủng bố". Thủ tướng May trong sáng nay sẽ chủ trì một cuộc họp khẩn với giới chức an ninh về các vụ tấn công liên hoàn ở London.

    Cảnh sát London trong khi đó xác nhận, vụ tấn công ở cầu London và Chợ Borough là tấn công khủng bố, còn vụ việc ở Vauxhall không liên quan đến 2 vụ việc trên.

    Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)

    Tấn công hàng loạt

    Cùng thời điểm xảy ra vụ tấn công trên cầu London, các vụ tấn công khác cũng xảy ra ở khu vực Chợ Borough và Vauxhall ở thủ đô nước Anh. Telegraph cho biết, chỉ vài phút sau sự việc ở cầu London, vụ tấn công thứ hai tiếp tục xảy ra ở Chợ Borough, khu vực bờ phía nam sông

    Thames
    . Một tài xế taxi cho biết, 3 người đàn ông đã dùng dao tiến vào khu chợ và đâm hàng loạt người ở đây, trong đó có một cô gái trẻ. Không lâu sau, một vụ tấn công khác cũng xảy ra ở khu vực Vauxhall.

    Cảnh sát vũ trang đã phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công trên cầu London. (Ảnh: PA)

    Cảnh sát đã tiến hành rà sát các quán bar, nhà hàng ở Southwark vào khoảng 11 giờ đêm, yêu cầu khách hàng ở đây ngồi xuống sàn sau khi có thông tin rằng các vụ tấn công liên hoàn tiếp tục xảy ra, trong khi những người đi ở ngoài đường cũng được khuyến cáo tránh xa khu vực.

    Thông tin trên Tuổi Trẻ, Cảnh sát Anh ra thông báo, xác nhận mốc thời gian các vụ tấn công: “Từ 22h08 ngày 3-6 (giờ địa phương) cảnh sát đã phản ứng với các báo cáo về một phương tiện giao thông đâm người đi bộ ở Cầu London. Cảnh sát đã phản ứng với báo cáo về các vụ đâm người ở Chợ Borough. Cảnh sát vũ trang đã phản ứng và nổ súng.

    Cảnh sát sau đó phản ứng với một vụ việc ở khu vực Vauxhall. Vào 0h25 ngày 4-6, các vụ việc ở Cầu London và Chợ Borough được tuyên bố là các vụ khủng bố. Vụ việc ở Vauxhall là một vụ đâm người và được cho là không liên quan đến hai vụ còn lại. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin ngay khi có thể - thông tin của chúng tôi phải chính xác. Chúng tôi kêu gọi người dân bình tĩnh, nhưng phải cảnh giác. Với bất cứ ai ở gần một vụ (tấn công), lời khuyên của chúng tôi là CHẠY - ẨN NẤP - BÁO TIN".

    Lực lượng cứu hộ xác nhận với hãng tin Reuters là đã chuyển ít nhất 20 nạn nhân đến 6 bệnh viện trong thủ đô nước Anh.

    Tổng Hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-cac-diem-tai-thu-do-london-it-nhat-9-nguoi-chet-20-nguoi-bi-thuong-a192239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan