+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS hành quyết dã man 50 người ở Mozambique

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông địa phương cho biết, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết dã man 50 người ở Mozambique.

    Truyền thông địa phương cho biết, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết dã man 50 người ở Mozambique. 

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới đây đã tấn công nhằm vào một vài ngôi làng ở tỉnh Cabo Delgado hồi cuối tuần vừa qua. Theo truyền thông địa phương, tổ chức khủng bố đã đột kích vào ngôi làng Nanjaba tối 6/11. Tại đây, các đối tượng đã xả súng, đốt nhà những người dân và hét lên: "Allahu Akbar" (tạm dịch: Chúa là vĩ đại nhất). 

    Hàng trăm nghìn người tại Mozambique đã phải di dời khỏi quê nhà do các cuộc tấn công bạo lực của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ảnh: AFP

    Nhóm khủng bố đã hành quyết dã man những người dân ở đây, trong đó có 2 người bị chặt đầu, nhiều phụ nữ bị bắt cóc. 

    Trong khi đó, một nhóm khác đã tấn công vào làng Muatide. Tại đây, chúng đã bắt giữ những người cố gắng chạy trốn, đưa họ đến một sân bóng và hành quyết họ dã man. Khoảng 50 người tại ngôi làng này đã trở thành nạn nhân của IS. 

    Sau sự việc trên, chính phủ Mozambique đã kêu gọi sự trợ giúp quốc tể để chống lại phiến quân IS, nhấn mạnh quân đội của họ cần trước đào tạo và nâng cao sức mạnh. 

    Kể từ khi các cuộc tấn công bắt đầu ở Mozambique, hơn 2.000 người đã thiệt mạng và khoảng 400.000 người khác di dời khỏi quê nhà. Chỉ tính trong tuần vừa qua, hơn 10.000 người dân đã phải bỏ trốn và tìm nơi trú ẩn ở thủ phủ Pemba của tỉnh Cabo Delgado.

    Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-hanh-quyet-da-man-50-nguoi-o-mozambique-a345703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan