+Aa-
    Zalo

    Khủng bố tại Syria âm mưu tấn công bằng vũ khí hóa học?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhóm khủng bố ở Syria đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công khí độc clo để đổ lỗi cho quân đội Syria dùng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường...

    Các nhóm khủng bố ở Syria đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công khí độc clo để đổ lỗi cho quân đội Syria dùng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường, đại sứ Bashar Jaafari đã khẳng định trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Một người đàn ông bế một thi thể đứa trẻ sau vụ tấn công được mô tả là do khí. - Ảnh: AP. 

    Đại sứ Syria Bashar Jaafari đã chỉ ra rằng các nhóm này đã nhận được lệnh để tiến hành một cuộc tấn công hóa học trước ngày 13/3. Đây là thời điểm tổ chức phiên họp thứ 87 của Tổ chức Cấm sử dụng vũ khí Hóa học (OPCW).

    Ông Jaafari nói: "Thông tin mà Chính phủ Syria có được cho thấy các kẻ khủng bố đang lên kế hoạch một cuộc tấn công quy mô lớn bằng vũ khí hóa học sử dụng khí clo, đểcáo buộc quân đội Syria sử dụng những vũ khí này."

    Ông Jaafari tuyên bố Syria đang cung cấp thông tin và cảnh báo trước tới LHQ cùng các quốc gia thành viên về việc khủng bố sẽ sử dụng vũ khí hóa học theo lệnh từ những tổ chức điều hành chúng trước thời điểm nêu trên.

    Cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đang diễn ra trong bốn ngày, sau khi các thành viên thông qua một nghị quyết yêu cầu ngừng bắn "ít nhất 30 ngày” ở Syria để giúp đỡ nhân đạo và sơ tán người bệnh nặng và bị thương, đã cho thấy sự thất vọng và giận dữ của cả hai bên khi mà các cuộc giao tranh và ném bom vẫn tiếp diễn.

    Giám đốc cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc Mark Lowcock đã hỏi các thành viên hội đồng: "Nghị quyết của bạn sẽ được thực hiện khi nào?". Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị của LHQ Jeffrey Feltman, kêu gọi tất cả 193 nước thành viên "sử dụng ảnh hưởng của họ với các bên để đảm bảo thực hiện sự chấm dứt các cuộc chiến".

    GIA BẢO(Theo U.N/Washingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-tai-syria-am-muu-tan-cong-bang-vu-khi-hoa-hoc-a221006.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan