+Aa-
    Zalo

    Kí ức kinh hoàng của cô gái trẻ thoát chết sau khi bơi suốt 33 giờ trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái trẻ, một trong số những người sống sót, đã kể lại phút giây kinh hoàng mà họ phải trải qua sau khi chiếc tàu chở khách du lịch bị chìm.

    Cô gái trẻ, một trong số những người sống sót, đã kể lại phút giây kinh hoàng mà họ phải trải qua sau khi chiếc tàu chở khách du lịch bị chìm.

    Hình minh họa một chiếc tàu catamaran chở khách du lịch.

    [poll3]1551[/poll3]

    Cô Yang Yao Ru, 24 tuổi, một trong những người sống sót sau vụ tai nạn cho biết, nhờ có mẹ mình mà cô mới sống được trong suốt 33 giờ trôi dạt trên biển.

    Cô gái Yang Yao Ru kể lại kí ức kinh hoàng về vụ tai nạn.

    Cô nhớ như in rằng vào buổi sáng hôm đó, chiếc catamaran bị trúng sóng lớn và nước bắt đầu rò rỉ chảy vào trong tàu. Trong vòng 3 phút, chiếc catamaran đã nhanh chóng ngập nước. Các hành khách không có sự lựa chọn nào khác là phải nhảy xuống biển.

    Chiếc tàu bị chìm được trục vớt sau đó.

    Yang kể: "Lúc đó, nước không lạnh và tất cả chúng tôi đều mặc áo phao. Một thủy thủ đoàn trẻ tuổi còn buộc 5 cái áo phao vào nhau để tạo thành một cái phao cứu nạn tạm thời. Chúng tôi có thể luân phiên nằm trên đó để hồi sức”.

    Họ đã chờ đợi từ 10h sáng đến tận hoàng hôn nhưng không thấy ai đến cứu hộ.

    Yang hồi tưởng lại: "Chúng tôi đã thử gọi 911 và 999, nhưng chỗ đó thuộc khu vực tách biệt, không hề có tín hiệu điện thoại. Thế rồi, trời bắt đầu tối sầm xuống."

    Và đó là đêm mà Yang cả đời không bao giờ có thể quên.

    "Bầu trời đầy sao và không khí đặc biệt tươi mát. Đó sẽ là một khung cảnh hoàn hảo nếu chúng tôi đang đi nghỉ mát. Nhưng buồn thay là chúng tôi lại đang lênh đênh mắc kẹt giữa đại dương. Mọi người đều nghĩ đến màu xanh khi nói về nước biển, nhưng đối với tôi nó có màu đen và vô cùng lạnh lẽo vào ban đem. Sóng biển rất mạnh ngoài ra còn có những con cá lạ cắn vào da của chúng tôi.

    Chúng tôi phải ức chế cảm xúc của mình, không dám khóc bởi như vậy sẽ khiến mình càng nhanh bị kiệt sức. Nước biển sẽ tràn vào miệng nếu chúng tôi khóc."

    Cô cho biết tất cả những người sống sót đã tự hôc trợ lẫn nhau qua được cả đêm hôm đó. Nhưng thật không may là đến tận sáng hôm sau, vẫn không có con tàu nào xuất hiện trong tầm nhìn của họ.

    "Có rất nhiều chim hải âu bay phía trên đầu chúng tôi. Mẹ tôi nói rằng chúng (những con mòng biển) có mặt nghĩa là chúng tôi sẽ được cứu. Nhưng trong lòng mỗi người đều rõ rằng chúng chỉ đang tìm kiếm thức ăn trên mặt nước mà thôi.”

    24 giờ sau vụ chìm tàu, tất cả các hành khách đã kiệt sức và bắt đầu mất hy vọng. Mẹ của Yang thậm chí còn bắt đầu trăng trối cho con gái trong trường hợp mình không thể bám trụ được nữa.

    Những người bị nạn lênh đênh trên biển gần 3 ngày.

    "Do chất lượng kém mà nhiều chiếc áo phao, sau nhiều giờ nhấn chìm trong nước, đã bắt đầu bị rách, xì hơi và mất đi chức năng làm nổi”.

    Đến buổi chiều ngày thứ hai, một số những người sống sót, do bị thiếu nước nghiêm trọng cùng với bị uống vào nhiều nước mặn, nên đã bắt đầu bị tê liệt, mất đi ý thức và chìm vào đáy biển. Yang sẽ không bao giờ có thể quên cảnh một người mẹ trẻ và đứa con gái 9 tuổi của mình từ từ chết dần bỏ lại người cha, người chồng của họ. Những hình ảnh đó sẽ luôn ăn sâu trong trí nhớ của Yang.

    Để sống sót, mọi người phải cầu viện đến việc uống nước tiểu.

    "Mẹ tôi lấy một thỏi son trong túi xách, rút lấy nắp để đựng nước tiểu. Mỗi người chúng tôi uống 3 giọt. Sau này, có người hỏi tôi có thấy kinh tởm hay không. Xin thưa là không hề, vào thời điểm đó, nước tiểu rất quý giá.

    Tất cả mọi người đều biết rằng, họ sẽ không thể trụ thêm một đêm nữa trong nước biển. Nếu không được cứu giúp trước khi mặt trời lặn, tất cả sẽ không còn sống đến sáng hôm sau”.

    Thay vì ở yên chờ đợi được cứu giúp, Yang và người đàn ông vừa bị mất vợ con đã bơi đi tìm tàu thuyền. Rất may, vào chập tối, họ phát hiện một chiếc tàu du lịch đã dừng lại cách đó một quãng xa để cho khách ngắm cảnh hoàng hôn. Từ một khoảng cách xa tình cờ dừng lại để cho hành khách tận hưởng hoàng hôn. Con tàu này đã ngay lập tức chạy hướng về phía họ khi nhìn thấy Yang và người đàn ông bơi đến gần.

    Cuối cùng, may mắn có một con tàu phát hiện ra họ.

    "Sau khi chúng tôi được cứu lên tàu, tất cả những người sống sót đều thở phào nhẹ nhõm trong khi người đàn ông mất gia đình thì vẫn khóc rất lâu”.

    Sau vụ tai nạn, tất cả những người sống sót tạo thành nhóm và giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Còn Yang thì trở về Trung Quốc và tiếp tục cuộc sống của cô. 

    Trong vụ chìm tàu đó, họ tìm được 23 hành khách Trung Quốc, 3 người trong số đó bị tử vong. Lực lượng cứu hộ vẫn còn tìm kiếm 5 người mất tích (một trong số đó là thành viên thủy thủ đoàn).

    Theo worldofbuzz

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-uc-kinh-hoang-cua-co-gai-tre-thoat-chet-sau-khi-boi-suot-33-gio-tren-bien-a183225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan