+Aa-
    Zalo

    Kia Senoda 2021 ra mắt với biến thể đặc biệt 11 chỗ ngồi, giá từ 1,64 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kia Senoda mới được giới thiệu tại thị trường Thái Lan với nhiều cải tiến và biến thể hiện đại hơn, đặc biệt là nội thất có 11 chỗ ngồi.

    Kia Senoda mới được giới thiệu tại thị trường Thái Lan với nhiều cải tiến và biến thể hiện đại hơn, đặc biệt là nội thất có 11 chỗ ngồi.

    Vào tháng 8/2020, hãng xe Kia đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng Sedona tại quê nhà Hàn Quốc. Đến thời điểm hiện tại, Kia Sedona tiếp tục ra mắt tại thị trường Thái Lan dưới cái tên Carnival.

    Mẫu xe này sẽ được bán ra với 2 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với mức giá từ 2.144 triệu Baht (~1,63 tỷ VNĐ).

    Kia Sedona ra mắt tại thị trường Thái Lan dưới cái tên Carnival.

    Cụ thể, Kia Sedona 2021 tại Thái Lan sẽ có 2 phiên bản, bao gồm bản Diesel 2.2 Turbo EX với giá niêm yết 2.144 triệu Baht (~1,63 tỷ VNĐ) và bản Diesel 2.2 Turbo SXL với giá niêm yết 2.459 triệu Baht (~1,87 tỷ VNĐ).

    Đúng như tên gọi, cả 2 phiên bản này sẽ đều sử dụng chung 1 loại động cơ dầu I4 2.2L Smart Stream tăng áp mới, sản sinh công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và 441 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua từ 1.750 – 2.750 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới 2 bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp.

    Kia Sedona 2021 tại Thái Lan sẽ có 2 phiên bản, bao gồm bản Diesel 2.2 Turbo EX và bản Diesel 2.2 Turbo SXL.

    Mẫu xe sở hữu chiều dài 5.155 mm, rộng 1.995 mm, cao 1.775 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm sẽ mang đến nội thất rộng rãi hơn phiên bản năm 2020. Nền tảng mới còn cho phép Sedona 2021 bố trí linh hoạt 3 hoặc 4 hàng ghế. Tùy thuộc vào thị trường, mẫu xe tân binh này sẽ có 7, 8 hoặc 11 chỗ ngồi.

    Cả 2 phiên bản này sẽ đều sử dụng chung 1 loại động cơ dầu I4 2.2L Smart Stream tăng áp mới.

    Không chỉ tăng kích thước, Kia Sedona 2021 còn được thiết kế theo phong cách SUV. Xe được trang bị lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn pha LED thanh mảnh hơn và đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày có thiết kế gấp khúc khá bắt mắt. Tiếp đến là nắp ca-pô dập gân và dài hơn cùng cản trước mang thiết kế mạnh mẽ hơn.

    Tùy thuộc vào thị trường, mẫu xe tân binh này sẽ có 7, 8 hoặc 11 chỗ ngồi.

    Về thiết kế tổng thể, phiên bản ra mắt ở Thái Lan sẽ không có sự khác biệt nào so với bản tại Hàn Quốc. Các trang bị ở phần ngoại thất của xe có thể kể tới như hệ thống đèn chiếu sáng Full-Led có các chức năng liếc theo góc lái, đèn định vị ban ngày, mâm xe 18 inch, cốp và cửa xe đóng/mở điện, cửa sổ trời toàn cảnh…

    Hệ thống điều hòa không khí với các khe gió thiết kế mới, trong khi nhiều chất liệu nội thất được thay thế bằng loại cao cấp hơn.

    Không gian nội thất của Sedona thế hệ thứ 4 cũng được nâng cấp khá nhiều so với phiên bản trước. Những cải tiến đáng chú ý nhất nằm ở cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng có cùng kích thước cho hệ thống thông tin giải trí. Hệ thống điều hòa không khí với các khe gió thiết kế mới, trong khi nhiều chất liệu nội thất được thay thế bằng loại cao cấp hơn.

    Không gian nội thất của Sedona thế hệ thứ 4 cũng được nâng cấp khá nhiều so với phiên bản trước.

    Về trang bị an toàn, mẫu MPV tới từ Hàn Quốc bên cạnh các trang bị thường thấy như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát độ ổn định ESC, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống trợ lực phanh BAS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC thì còn được bổ sung loại tính năng như ​Adaptive CruiseControl, hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi xe, cảnh báo điểm mù...

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kia-senoda-2021-ra-mat-voi-bien-the-dac-biet-11-cho-ngoi-gia-tu-164-ty-dong-a347776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan