+Aa-
    Zalo

    Kiểm lâm, lâm tặc dựa vào nhau sinh tồn khi cùng mắc kẹt trong rừng sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cán bộ kiểm lâm truy quét các đối tượng phá rừng đã về đất liền an toàn sau 10 ngày mắc kẹt trong rừng vì nước sông dâng cao.

    Các cán bộ kiểm lâm truy quét các đối tượng phá rừng đã về đất liền an toàn sau 10 ngày mắc kẹt trong rừng vì nước sông dâng cao.

    Ngày 7/11, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cho biết, nhóm 10 kiểm lâm làm nhiệm vụ truy quét lâm tặc đã trở về an toàn, sau 10 ngày bị mắc kẹt lại trong rừng vì mưa lũ.

    Mọi người đã vượt qua nhiều ghềnh thác nguy hiểm để về đến đất liền an toàn. Ảnh: báo Dân trí

    Trước đó, ngày 27/10, nhóm 10 kiểm lâm viên thuộc Hạt kiểm lâm khu bảo tồn sao la Thừa Thiên - Huế cùng với hai bộ đội biên phòng của đồn biên phòng 637 đã lên đường truy quét các đối tượng phá rừng tại vùng rừng giáp ranh giữa hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới.

    Ngày 30/10, nhóm tuần tra phát hiện bốn người phá rừng với các phương tiện khai thác gỗ và một khối lượng khoảng 4m khối gỗ đã khai thác trái phép.

    Trên đường dẫn giải người vi phạm và tang vật trở về, nhóm tuần tra đã bị kẹt lại trong rừng vì nước lũ ở thượng nguồn sông Hữu Trạch (thuộc sông Hương) dâng lên rất cao.

    Đến 20h đêm 5/11, cả nhóm đã cắt rừng về đến trạm kiểm lâm Tu Re, kết thúc 10 ngày đêm truy bắt phá rừng và sống sót qua mưa lũ đầu nguồn.

    Riêng ông Lê Thanh Hướng - phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao La - đã mắc kẹt cùng 4 lâm tặc trong rừng ở đoạn khe A Cà phía thượng nguồn sông Hương.

    Trong 3 ngày đầu, ông Hướng cùng 4 lâm tặc đã băng đi trong rừng, khe suối khi còn lương khô. Qua những ngày sau, mọi người đã phải tìm cây rừng ăn chống đói và dựa vào nhau để sinh tồn.

    Sau khi vượt qua nhiều đoạn thác ghềnh rất nguy hiểm trong rừng sâu trong tình trạng nước lũ đang lên ở Huế, ông Hướng cùng 4 lâm tặc đã đến chân đập lòng hồ thủy điện Bình Điền an toàn vào 14h chiều ngày 6/11.

    Ông Lê Ngọc Tuấn - Giám đốc Khu Bảo tồn Sao la, kiêm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm vui mừng và xúc động không cầm được nước mắt khi gặp lại anh em đồng đội. Ông Hướng và mọi người thoát ra khỏi rừng sâu sau đó đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe.

    Thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế cho đến 10h ngày 7/11 có 9 người chết, bị thương 3 người. Ngoài ra, tại huyện Nam Đông có 20 người đi rừng, đến nay chưa về.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-lam-lam-tac-dua-vao-nhau-sinh-ton-khi-cung-mac-ket-trong-rung-sau-a208501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan