+Aa-
    Zalo

    Kiểm soát dịch tốt để trở lại "vùng xanh", Long An cho học sinh trở lại trường

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Long An vừa có văn bản thống nhất về việc tổ chức cho học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn tỉnh học trực tiếp trở lại sau thời gian dài tổ chức dạy và học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, tỉnh Long An thống nhất cho học sinh cấp mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh đi học trực tiếp trở lại theo để xuất của sở Giáo dục và Đào tạo vào trước đó.

    Cụ thể, học sinh cấp trung học phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 6/12/2021.

    Học sinh cấp trung học cơ sở đi học trở lại kể từ ngày 20/12.

    Học sinh cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại kể từ ngày 3/1/2022.

    kiem soat dich tot de tro lai vung xanh long an cho hoc sinh tro lai truong
    Long An cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. (Ảnh: Báo Long An)

    Trước đó 1 tháng, tỉnh cũng đã cho học viên, sinh viên từ đủ 18 tuổi trở lên tại các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng, trường cung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo trình độ trung cấp trở lên quay trở lại trường, cơ sở giáo dục để học trực tiếp.

    Để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, UBND tỉnh chỉ đạo sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường; đồng thời tổ chức dạy bù đảm bảo thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Mặc dù đứng đầu số ca F0 trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long với hơn 38.000 ca, nhưng thời gian gần đây, dịch bệnh ở Long An được kiểm soát khá tốt, hiện tất cả 15 huyện, thị xã, TP trong tỉnh đều thuộc "vùng xanh".

    Toàn tỉnh chỉ còn 10/188 xã ở mức nguy cơ trung bình, tương đương với "vùng vàng"; tất cả các xã còn lại đều trở lại "vùng xanh".

    Cấp độ dịch của tỉnh cũng được xác định là nguy cơ thấp, tương đương với "vùng xanh". Đây cũng là địa phương duy nhất ở đồng bằng sông Cửu Long trở lại "vùng xanh" tính đến thời điểm hiện tại.

    Tỉnh Long An đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi; trong đó có 98.799 trẻ tiêm mũi 1 và 96 trẻ tiêm mũi 2.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-soat-dich-tot-de-tro-lai-vung-xanh-long-an-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-a520773.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan