+Aa-
    Zalo

    Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ dịch vụ đặc biệt trong mùa lũ

    (ĐS&PL) - Trước tình hình nhiều tuyến đường ở TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngập sâu trong nước, không ít người chọn lội bộ trong dòng lũ hoặc thuê ghe, thuyền để phục vụ nhu cầu mua sắm lương thực.

    Nhu cầu di chuyển bằng ghe, thuyền cao trong ngày nước lụt

    VietNamNet dẫn thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, mưa lớn kết hợp với nước sông Hương vượt mức báo động 3 đã khiến 80% tuyến đường của 36 phường, xã ở TP.Huế bị ngập.

    Các tuyến đường khu vực Bắc sông Hương như Vạn Xuân, Chi Lăng, Bạch Đằng, Mai Thúc Loan… ngập bình quân 0,8 - 1,2m. Trong khi đó, các tuyến đường khu vực Nam sông Hương như Hùng Vương, Trường Chinh, Trần Quang Khải, Bến Nghé, Tố Hữu… ngập bình quân 0,5 - 1m.

    Việc đi lại của người dân ở khu vực trung tâm TP.Huế gặp rất nhiều khó khăn do nước lũ dâng cao. Nhiều người lựa chọn lội bộ trong dòng nước lũ, hoặc thuê ghe, thuyền “bơi” giữa phố để phục vụ nhu cầu mua sắm lương thưc.

    Theo chia sẻ của anh Nguyễn Nam -  một chủ ghe, thuyền trú tại phường Vỹ Dạ, nắm bắt thông tin mưa lũ, tối 14/11, anh cùng vợ đã chủ động di chuyển chiếc thuyền máy của mình lên trung tâm thành phố.

    “Chúng tôi đã có kinh nghiệm sau khi trải qua nhiều đợt lũ lụt. Khi nước lũ dâng cao, người dân không thể chạy ô tô hay xe máy thì ghe, thuyền là phương tiện họ cần đến”, VietNamNet dẫn lời anh Nguyễn Nam.

    kiem tien trieu moi ngay nho dich vu dac biet trong mua lu1
    Người dân lội bộ trong dòng nước lũ để đi mua thực phẩm. Ảnh: Thanh Niên

    Nhận thấy nhu cầu của người dân thuê thuyền, ghe để đi lại trong những ngày bị nước lũ chia cắt rất lớn, vợ chồng anh tranh thủ thời gian, chạy ghe rong ruổi các con đường, hẻm kiệt để đón khách. Anh Nguyễn Nam tiết lộ, việc này không chỉ giúp đỡ được người dân mà bản thân vợ chồng anh cũng kiếm được tiền triệu.

    Giá dịch vụ ghe mùa lũ không đồng nhất

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, trưa 15/11, nhiều người dân sống trong các khu chung cư như Vicoland, Xuân Phú, Aranya... (TP.Huế) tìm nhiều cách ra bên ngoài để mua thêm lương thực. Thế nhưng, nước lũ bủa vây toàn bộ các tuyến đường, có nơi nước dâng cao gần 1m nên phải phụ thuộc vào những chiếc ghe máy.

    Tại khu vực này, hàng chục chiếc ghe được gắn động cơ làm dịch vụ chuyên chở. Họ chạy tất tả để kịp đón hết lượt khách này đến khách khác, đưa người vùng lũ ra đến các điểm cao khô ráo của TP.Huế như khu vực ngã 6, ngã tư đường Nguyễn Huệ giao đường Hùng Vương… Mỗi chuyến ghe chở từ 5 – 7 người nhưng không trang bị áo phao hay thiết bị cứu sinh nào.

    Mặc dù nhu cầu của người dân đi mua sắm, đến công sở làm việc nhiều nhưng không phải ai cũng chấp nhận thuê thuyền, ghe để đi lại bởi giá dịch vụ khá “chát”.

    kiem tien trieu moi ngay nho dich vu dac biet trong mua lu2

     Dịch vụ "chạy ghe giữa phố" nở rộ trong ngày mưa lụt. Ảnh: VietNamNet

    Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, một người đàn ông lái ghe báo mức giá 400.000 đồng/người cho quãng đường từ chung cư Aranya đến ngã 6 (khoảng 3km), khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

    Trong khi đó, khoảng 11h ngày 15/11, một chuyến ghe khác từ chung cư Vicoland đến ngã 6 được báo giá 200.000 đồng/người. Lúc này, nhiều người rất cần ra được bên ngoài nên tranh nhau được đi trước.

    "Giá này là tốt lắm rồi, sáng nay tôi đi một chuyến mà giá tận 400.000 đồng, nhưng vì gấp quá nên cũng đành chấp nhận, chứ lội bộ thì nguy hiểm quá", một người dân cho biết.

    Cũng trong trưa 15/11, anh Nguyễn Quang Tùng xuống sảnh chung cư với ý định thuê ghe để lên trung tâm thương mại mua thực phẩm. Quãng đường từ chung cư nơi anh Tùng ở đến trung tâm thương mại tại Hùng Vương – Bà Triệu chỉ khoảng 2km.

    Khi hỏi giá thuê ghe lần đầu, anh giật mình khi chủ ghe báo giá 400.000 đồng/lượt và không đồng ý đi. Ít phút sau, một chiếc ghe khác chạy qua, anh hỏi thì được báo giá 200.000 đồng/lượt nên vui vẻ thuê ghe để đi mua thực phẩm. Đáng chú ý, trên chiếc ghe của người chủ lúc này đã có nhiều người, không còn chỗ ngồi.

    XEM THÊM: Thừa Thiên - Huế: Nước còn ngập sâu ở nhiều vùng, học sinh tiếp tục nghỉ học

    Tại các điểm đến, dịch vụ ghe thuyền chở người vượt lũ này càng nhộn nhịp và bát nháo. Họ hoạt động đủ mức giá khác nhau, có người phải trả 200.000 đồng cho một hành trình khoảng 500m.

    VietNamNet dẫn lời một chủ ghe cho biết, với những người dân làm nghề sông nước, dịch vụ “chạy ghe giữa phố” mỗi năm chỉ được một vài lần nên ai cũng muốn tranh thủ làm.

    Người này chia sẻ thêm: “Không có giá cố định nào cho dịch vụ dùng ghe chở thuê trong mùa mưa lũ cả mà tuỳ thuộc vào “cái tâm” của từng người. Hầu hết, trước khi khách lên ghe, tôi thường báo giá trước và nếu đồng ý thì tôi chở chứ không chặt chém gì. Mỗi chuyến chở khoảng 4 – 5 người, mỗi ngày vợ chồng tôi cũng có thu nhập 5 - 6 triệu đồng”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tien-trieu-moi-ngay-nho-dich-vu-dac-biet-trong-mua-lu-a599682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan