+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra điện, thức ăn trong thời gian vắng nhà với một đồng xu trong tủ lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ cần đặt một đồng xu trong tủ lạnh trong thời gian vắng nhà nhiều ngày, bạn sẽ biết được điện có bị cúp và thức ăn có bị hỏng hay không nhé.

    (ĐSPL) – Chỉ cần đặt một đồng xu trong tủ lạnh trong thời gian vắng nhà nhiều ngày, bạn sẽ biết được điện có bị cúp và thức ăn có bị hỏng hay không nhé.

    Cách này nghe qua chắc hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên đúng không? Bởi 1 một đồng xu thì làm sao có thể kiểm tra được điều đó. Nhưng sự thật chỉ với một đồng xu đặt trong tủ lạnh thôi, bạn đã có thể bảo vệ được sức khỏe của mình và cả nhà sau một thời gian đi du lịch xa trở về đấy nhé.

    Có những lúc bạn vắng nhà, vì đi du lịch nhiều ngày hoặc vì một lý do nào đó mà trong ngăn đông tủ lạnh vẫn còn dự trữ rất nhiều đồ ăn tươi sống thì một đồng xu thật sự rất có ích.

    Chỉ cần đặt một đồng xu trên cốc nước đã đông cứng

    Theo đó, trước khi lên đường đi, bạn lấy một chiếc cốc, đổ đầy nước rồi cho vào ngăn đá, đợi nó đông cứng lại. Sau đó lấy cốc đá ra, đặt đồng xu lên trên, rồi cho lại vào ngăn đông.

    Sau khi trở về nhà, bạn kiểm tra chiếc cốc có đồng xu bên trong. Nếu thấy đồng xu vẫn còn nằm trên bề mặt đá thì tức là trong suốt thời gian bạn vắng nhà, điện không cúp, và thức ăn trong tủ đông vẫn còn ngon.

    Nhưng nếu đồng xu chìm xuống đáy cốc, tức là điện bị cúp trong một thời gian khá dài, khiến cho mọi thức ăn tươi sống hiện đang đông đá trong tủ đã bị hư hỏng hoàn toàn, không thể ăn được nữa.

    Vị trí đồng xu tiết lộ điện có bị mất không và thức ăn có còn dùng được hay không?

    Còn nếu đồng xu nằm lơ lửng giữa lòng cốc, tức là điện có cúp trong một thời gian ngắn, nhưng cũng đủ để khiến mọi thứ trong tủ tan chảy ra. Và rồi để an toàn cho sức khỏe, bạn nên bỏ những món đồ ăn này đi.

    Với cách thức thú vị này sẽ giúp những người thường xuyên đi xa đánh bay những lo lắng phân vân không biết trong thời gian vắng nhà điện có bị cúp không? thức ăn có bị rã đông hay không?.

    (tổng hợp)

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-dien-thuc-an-trong-thoi-gian-vang-nha-voi-mot-dong-xu-trong-tu-lanh-a174192.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Hết Tết, mở tủ lạnh mà… phát ngán

    Hết Tết, mở tủ lạnh mà… phát ngán

    Mùng 8 tháng Giêng, Tết đã hết được mấy ngày nhưng nhiều tủ lạnh vẫn còn đầy chặt. Nhiều bà nội trợ than thở: “Không dám mở tủ lạnh ra nhìn vì… quá ngán”.