+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay, cảnh sát đã đến điều tra lại kỹ càng hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước.

    (ĐSPL) - Hôm nay, cảnh sát đã đến điều tra lại kỹ càng hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, các cán bộ công an kiểm tra từng góc nhỏ, ngóc ngách trong khuôn viên hơn 1.000 m2 của công ty Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Một đoạn ao chứa rác thải bên cạnh đường bê tông vào xưởng cũng được khám xét khá kỹ.
    Nhiều điều tra viên tập trung xem xét rất lâu trước đoạn tường rào gần cổng chính, nơi có nhiều dấu vân tay, nghi của hung thủ để lại trong quá trình trèo tường vào nhà.
    "Với những dấu vết để lại, rất có thể đây chính là con đường duy nhất mà hung thủ đột nhập vào khu biệt thự và tẩu thoát sau khi gây án", Vnexpress dẫn lời một cán bộ điều tra.

    Hiện trường vụ thảm sát. Ảnh: Vnexpress.

    Hiện trường xung quanh được công an phong tỏa nghiêm ngặt, không ai được tiếp cận. Đến gần 11h cùng ngày, số gỗ cùng máy móc trong kho được các công nhân di dời đến một nhà xưởng khác của gia đình để công an mở rộng phạm vi khám nghiệm.
    Sau khi xảy ra thảm sát, các công nhân bị đuổi việc trước đó 10 ngày cũng được công an triệu tập, lấy lời khai. Những người này bao gồm tổ trưởng tổ cưa xẻ Bùi Phong Phú (31 tuổi, ngụ Bình Phước), Trần Văn Xoài, Nguyễn Xi Núc (quê Đồng Tháp), Phạm Văn Xuyên (19 tuổi, quê An Giang), Thạch Thanh (quê Bạc Liêu) cùng công nhân tên Hiếu và Lẫy (quê Bình Phước).
    Nhóm công nhân này khẳng định mình nghỉ việc vì có mâu thuẫn với một người khác làm trong công ty Quốc Anh chứ không liên quan đến ông chủ. Họ nhận xét về vợ chồng ông Mỹ - bà Nga là những rất tốt.
    Cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều dấu vân tay khác nhau trên tường rào.  Ảnh Vnexpress.
    Trong số 7 công nhân này, Bùi Phong Phú là người có 7 năm làm việc tại công ty ông Mỹ. Những người còn lại có thâm niên 3 đến 4 năm và đều được hưởng mức lương 7 đến 8 triệu đồng/tháng.
    Tri thức trực tuyến dẫn lời công nhân Bùi Trọng Phú: “Chúng tôi không bị ông chủ đuổi. Trong quá trình làm việc, nhóm phạm sai lầm, bị người phụ trách kỹ thuật la mắng. Chúng tôi cảm thấy không thoải mái nên xin nghỉ. Vợ chồng ông chủ sống tình cảm, trả lương cho công nhân đúng hẹn và thường quan tâm, chia sẻ những khó khăn với mọi người".
    Theo anh Phú, sau khi chấm dứt hợp đồng lao động tại đây, anh cùng mọi người trong nhóm xin vào làm việc tại một công ty gỗ tại xã Thanh An, huyện Chơn Thành.
    "Trước ngày xảy ra thảm sát, chúng tôi tới công ty sửa máy. Kết thúc công việc, ai về nhà người đó nghỉ ngơi. Đến 8h30 ngày 7/7, khi đang làm việc tại xưởng thì tôi nghe vợ báo tin gia đình ông Mỹ bị sát hại. Lúc đó, tôi xin nghỉ, chạy đến nhà chủ cũ thì thấy cảnh tượng kinh hoàng", anh Phú cho biết.

    Mọi dấu vết đều được kiểm tra. Ảnh: Vnexpress.


    Công nhân Nguyễn Xi Núc nói: "Khi xảy ra vụ thảm sát, công an đã lấy lời khai 7 người. Họ hỏi gì, chúng tôi khai nấy, không dấu giếm bất cứ chuyện gì".
    Tri thức trực tuyến cũng dẫn một nguồn tin cho biết, trong quá trình khám nghiệm, công an phát hiện 1,7 tỷ đồng của gia đình nạn nhân còn trong tủ âm tường. Số tiền này được bà Nga rút từ ngân hàng về trả lương cho công nhân trước ngày 10/7.
    Bên cạnh đó, két sắt của gia đình có dấu hiệu bị tác động nhưng vẫn chưa mở. Một điều tra viên nhận định, có khả năng nhóm hung thủ ra tay vì tư thù, nhưng lại dựng hiện trường giả bằng cách lục lọi ngôi nhà để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
    P.V (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-lai-hien-truong-vu-tham-sat-o-binh-phuoc-a101476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan