+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra trinh tiết con dâu tương lai, người đàn ông bị cáo buộc tấn công tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông 47 tuổi đã bị cảnh sát Indonesia bắt giữ với cáo buộc tấn công tình dục thiếu nữ 16 tuổi, đồng thời là vợ tương lai của con trai mình.

    Một người đàn ông 47 tuổi đã bị cảnh sát Indonesia bắt giữ với cáo buộc tấn công tình dục thiếu nữ 16 tuổi, đồng thời là vợ tương lai của con trai mình.

    Người đàn ông Indonesia bị bắt vì nhiều lần kiểm tra trinh tiết vợ tương lai của con. - Ảnh: The Star

    Sở cảnh sát Wonomulyo (Indonesia) mới đây đã thông báo về việc bắt giữ người đàn ông với tên gọi MA. Người này bị cáo buộc có hành động tấn công tình dục với JW, vợ chưa cưới của con trai.

    Tại đồn cảnh sát, MA thừa nhận mình đã làm điều “không đứng đắn” để kiểm tra trinh tiết vợ tương lai của con. Nhưng MA biện hộ rằng điều này cần thiết vì cô gái có khá nhiều bạn là nam giới. “Vì con bé có nhiều bạn thân là nam nên tôi muốn kiểm tra”, MA phân trần.

    Tuy vậy, nạn nhân tố cáo rằng MA đã lợi dụng “kiểm tra trinh tiết” để 10 lần làm điều này. Càng đến khi lễ cưới sắp diễn ra, tình trạng này càng diễn ra nhiều hơn.

    Cô gái lo lắng rằng lễ cưới có thể bị hủy bỏ nên không dám kháng cự. Tuy nhiên, lễ cưới thực tế đã bị hoãn lại.

    Giám đốc cảnh sát quận Wonomulyo Jufri Hamid nói MA bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo vệ Trẻ em và phía cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra, phỏng vấn các nhân chứng khác.

    Nhiều nơi thuộc Indonesia ngày nay vẫn còn tập tục buộc con gái phải lấy chồng sớm. Đồng thời, nhiều người Indonesia vẫn còn mang tư tưởng bảo thủ, dẫn đến việc kiểm tra trinh tiết các cô gái trước khi lấy chồng hay thậm chí là gia nhập lực lượng quân đội, cảnh sát, Coconuts đưa tin.

    Các ứng viên nữ cho lực lượng vũ trang Indonesia tham gia cuộc kiểm tra y tế tại Semarang, Trung Java năm 2014. - Ảnh: Alamy

    Việc Kiểm tra trinh tiết lần đầu tiên được chú ý vào năm 2014 khi một báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) tiết lộ rằng phụ nữ đăng ký gia nhập lực lượng an ninh Indonesia không chỉ phải trả qua kiểm tra sức khỏe mà còn về việc họ từng quan hệ tình dục hay chưa.

    Ủy ban Quốc gia về chống bạo lực với phụ nữ của Indonesia đã chỉ trích các bài kiểm tra trinh tiết, cho rằng đây là hành vi phân biệt đối xử với phụ nữ và vi phạm hiến pháp của Indonesia.

    Phát ngôn viên cảnh sát Indonesia hồi tháng 11/2017 thông báo các bài kiểm tra trinh tiết không còn áp dụng đối với các ứng viên nữ nữa.

    Tuy vậy, Sri Rumiati, một sĩ quan cảnh sát về hưu, không hoàn toàn tin vào tuyên bố trên. Theo bà Sri, có thể các bài kiểm tra trinh tiết đã được xóa bỏ tại thủ đô Jakarta, nhưng các khu vực khác vẫn thực hiện điều này đối với phụ nữ.

    “Với một đất nước rộng lớn như Indonesia, rất khó để phát hiện”, bà Sri nói với BBC.

    Còn quân đội Indonesia hiện tại vẫn kiên quyết duy trì quy định khám trinh tiết khi nhập ngũ. Người phát ngôn của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Indonesia, Thiếu tướng Mohamad Sabrar Fadhilah cho rằng, công chúng đang hiểu nhầm vấn đề kiểm tra trinh tiết.

    "Chúng thôi thực hiện kiểm tra sức khỏe và (bác sĩ) kiểm tra các phần kín. Các ứng viên nam cũng trải qua kiểm tra tương tự. Chúng tôi muốn nguồn nhân lực cho lực lượng phải khỏe mạnh và trong sạch bởi quá trình phục vụ rất lâu dài và họ phải đối mặt với những thử thách khó khăn trên thực địa"- ông Mohamad khẳng định.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-trinh-tiet-con-dau-tuong-lai-nguoi-dan-ong-bi-cao-buoc-tan-cong-tinh-duc-a241638.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan