+Aa-
    Zalo

    Kiên Giang: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp phản ánh chất lượng của giáo dục

    (ĐS&PL) - Theo thống kê, toàn tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 14 14.000 thí sinh, trong đó có trên 12.500 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, 1.200 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên; thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh cao đẳng, đại học có 600 thí sinh đã hoàn thành các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp 2022.

    Là  kỳ thi trong bối cảnh đặc biệt nhưng kết quả thi đã mang lại nhiều kỳ vọng về chất lượng dạy, chất lượng học, đáp ứng được mong mỏi và nguyện vọng của nhân dân và ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh. Qua hai ngày thi cho thấy: Kỳ thi tại tỉnh Kiên Giang đúng quy định, quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp của tỉnh.

    k1
    Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hùng Sơn, TP Rạch Giá - một trong những điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Kiên Giang có tổng số 14.375 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 13.109 học sinh phổ thông, 1.266 học viên giáo dục thường xuyên. Trong tổng số 14.375 thí sinh, có 1.651 thí sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp, 12.093 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng, 631 thí sinh chỉ thi tuyển sinh. Báo cáo nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo chiều qua, ngày 6/7, có 104 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi, trong đó 1 thí sinh bị bệnh, 3 thí sinh được miễn thi, còn lại vắng không lý do.

    Toàn tỉnh bố trí 26 điểm thi tại 13 huyện, thành phố (hai huyện Kiên Hải và Giang Thành không bố trí điểm thi do số lượng thí sinh ít). Thí sinh huyện Kiên Hải thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (TP. Rạch Giá). Thí sinh huyện Giang Thành thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thần Hiến (TP. Hà Tiên).

    Kết quả phản ánh qua 2 ngày thi cho thấy, mặt dù bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai chặt chẽ giữa công tác phòng, chống dịch và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phồ thông (THPT), công tác chấm thi đảm bảo kết quả trung thực, khách quan.

    Ghi nhận qua hai ngày tổ chức thi,  nhiều học sinh tại một số điểm thi cho biết: Kỳ thi năm nay diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm, đa số học sinh cho rằng, bên cạnh mức độ phân hóa về kiến thức nhưng nhìn chung đề thi phù hợp với dung lượng kiến thức mà bản thân được tiếp thu.

    k2

    Công tác chuẩn bị thi và đảm bảo an toàn thi trên địa bàn tỉnh.

    Ghi nhận từ các điểm thi trên địa bàn Thành phố Rạch Giá và thông tin từ điểm thi các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi; không có sự cố liên quan thiếu đề, mất đề thi hoặc gặp các sự cố đặc biệt khác. Các phương án sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh bị xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn, giúp các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

    Đáng chú ý, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay đã tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh về ăn, nghỉ, đi lại, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều hoạt động: hỗ trợ thí sinh giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; cung cấp suất ăn miễn phí và hướng dẫn địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh tại điểm thi… Đặc biệt, cán bộ làm công tác thi phối hợp chặt chẽ với tổ y tế tại các điểm thi luôn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 mà vẫn không ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh. Đánh giá bước đầu tỉ lệ thí sinh dự thi các môn đều đạt trên 99%.

    Theo ông Trần quang Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thì: Kết quả đạt được trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo  chặt chẽ của UBND tỉnh, sự chủ động chuẩn bị từ sớm, từ xa của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành. Yếu tố quan trọng nhất phải kể đến đó là sự nhận thức của đội ngũ quản lý và đội ngũ giáo viên giáo dục ở các đơn vị giáo dục cũng như ý thức trách nhiệm của học sinh trước yêu cầu phát triển của giáo dục. Xu thế phát triển của xã hội hiện nay đó là “Học thật, kiến thức thật” nên kết quả đánh giá bước đầu cho thấy nhiều triển vọng đối với ngành giáo dục tỉnh.

    “Qua kỳ thi này cũng giúp cho ngành giáo dục những kinh nghiệm quý báu trong tổ chức thi. Đó là gắn vai trò trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục đối với kết quả học tập của học sinh qua các kỳ thi nên các cơ sở giáo dục. Cần chủ động trong việc tham mưu đề xuất kịp thời những kho khăn vướng mắc trong dạy và học ngay tại các cơ sở giáo dục từ sớm, từ xa. Qua đó giúp cho ngành giáo dục kịp thời có những giải pháp đột phá, tránh những áp lực tâm lý đối với học sinh cũng như tâm lý băn khoăn lo lắng của phụ huynh học sinh, giúp cho các em học sinh thỏa mái bộc lộ năng lực của bản thân trong học và thi .

    Tú Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-ket-qua-ky-thi-tot-nghiep-phan-anh-chat-luong-cua-giao-duc-a543904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.