+Aa-
    Zalo

    Kim Jong-un tăng cân chóng mặt vì phô mai Thụy Sĩ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Báo Anh nhận định, niềm đam mê đặc biệt với loại phô mai Emmental có thể khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp những vấn đề nghiêm trọng về cân nặng và sức khỏe.

    (ĐSPL) – Báo Anh nhận định, niềm đam mê đặc biệt với loại phô mai Emmental có thể khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp những vấn đề nghiêm trọng về cân nặng và sức khỏe.
    Theo Daily Mail, nhà lãnh đạo Triều Tiên, 31 tuổi đã “bị mê hoặc” bởi phô mai Emmental khi còn là sinh viên ở Thụy Sĩ. Ngay cả lệnh cấm vận của phương Tây cũng không thể ngăn ông Kim Jong-un nhập về một lượng lớn loại phô mai này.
    Kim Jong-un tăng cân chóng mặt vì phô mai Thụy Sĩ?

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đam mê món phô mai Thụy Sĩ từ khi còn là sinh viên.

    Việc sử dụng phô mai Thụy Sĩ một cách vô độ có thể là nguyên nhân khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên tăng cân đến chóng mặt chỉ trong vài tháng qua. Vào tháng 7 năm nay, người ta nhìn thấy Kim Jong-un đi tập tễnh trong ngày mất của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.
    Theo các chuyên gia, Kim Jong-un muốn tăng cân để trông giống như ông nội, Kim Nhật Thành và là người được tôn kính bậc nhất ở Triều Tiên. 20 năm sau ngày mất của Kim Nhật Thành, người dân Triều Tiên vẫn coi ông là nhà lãnh đạo với danh hiệu Chủ tịch Vĩnh cửu.
    Kim Jong-un tăng cân chóng mặt vì phô mai Thụy Sĩ?

    Có thông tin cho rằng Kim Jong-un đã tăng cân chóng mặt chỉ trong vài tháng qua.

    Daily Mail nhận định rằng trong khi 25 triệu người dân Triều Tiên vẫn còn đang phải chờ đợi những chuyến hành cứu trợ của nước ngoài, nhà lãnh đạo Kim Jong-un lại ưu tiên nhập khẩu loại phô mai này.
    Học giả Cho Myung-Chul đến từ Viện nghiên cứu Hàn Quốc và cũng là người từng sống ở Triều Tiên cho biết: “Đối với người Triều Tiên, tăng cân là một điều tốt. Điều đó trái với mong muốn có dáng vẻ mảnh mai như ở Hàn Quốc”.
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã hết sức tức giận trước viện các đầu bếp ở Bình Nhưỡng thất bại trong việc chế biến loại phô mai có chất lượng giống như ở Thụy Sĩ.
    Do vậy, ông Kim Jong-un đã gửi một đội chuyên gia chế biến thực phẩm tới thành phố Besancon của Pháp để trực tiếp nghiên cứu về cách làm ra loại phô mai này tại trường Cao đẳng nghề sữa quốc gia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-jong-un-tang-can-chong-mat-vi-pho-mai-thuy-si-a51381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan