+Aa-
    Zalo

    Kim Tử Long dựng lại vở cải lương huyền thoại trên sân khấu tái ngộ Ngọc Huyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặc biệt, NSƯT Kim Tử Long cũng tiết lộ anh sẽ mạnh tay đầu tư cho liveshow tái ngộ bạn diễn ăn ý sau 17 năm.

    Đặc biệt, NSƯT Kim Tử Long cũng tiết lộ anh sẽ mạnh tay đầu tư cho liveshow tái ngộ bạn diễn ăn ý sau 17 năm.

    Mới đây, NSƯT Kim Tử Long đã giới thiệu liveshow Xử án Phi Giao tại TP HCM với truyền thông và công chúng. Sau 17 năm, vở diễn từng vang bóng một thời có dịp tái ngộ với khán giả qua phần trình diễn của cặp đôi NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền.

    NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền.

    Ngoài cặp đôi chính, vở diễn sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ Trường Sơn, Thanh Hằng, Linh Tâm, Kim Tiểu Long, Trinh Trinh, Chí Bảo, Lê Thanh Thảo, Điền Trung, Hiếu Cảnh, Tô Châu, ca sĩ Quốc Đại… 30 diễn viên múa, 20 cascadeur.

    Được biết, đây là lần đầu tiên Ngọc Huyền sẽ diễn trọn vở cải lương trên sân khấu sau khi chị được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam sau 15 năm gián đoạn.

    Vở Xử án Phi Giao được tác giả Bạch Mai viết riêng cho Ngọc Huyền và lần đầu dàn dựng trên sân khấu đoàn tuồng cổ Huỳnh Long năm 1990. Năm 2000, vở được dựng lại để quay DVD. Năm 2003, Kim Tử Long dựng vở diễn ở rạp Hưng Đạo. Sau đó, Ngọc Huyền gián đoạn với nàng Phi Giao cho đến hôm nay.

    NSƯT Kim Tử Long cho biết anh và Ngọc Huyền đã trở thành tri kỷ. Nhân dịp cô về nước biểu diễn sau 17 năm, anh quyết định bỏ tiền túi làm chương trình tặng bạn thân.

    "Nhiều năm qua, tôi và Ngọc Huyền vẫn diễn chung nhưng chỉ hát tân cổ hoặc diễn trích đoạn. 17 năm mới đứng chung trên sân khấu diễn một vở tuồng dài, tôi rất nôn nao với những cảm xúc khó tả. Tôi tin, chúng tôi sẽ thăng hoa những cảm xúc như lần đầu mới được diễn cùng nhau" - nam nghệ sĩ chia sẻ.

    Đồng thời, vở Xử án Phi Giao cũng được chính Kim Tử Long dàn dựng lại với một số điểm đổi mới nhằm thu hút cả những người trẻ quan tâm tới nghệ thuật cải lương.

    Kim Tử Long tiết lộ: “Sau 17 năm, tôi và Ngọc Huyền mới có dịp tái ngộ khán giả trọn một vở tuồng “Xử án Phi Giao”. Lần này, tôi quyết định đầu tư lớn, dàn dựng lại vở theo một phong cách mới, từ dàn diễn viên đến cảnh trí, phục trang…cả việc “đặt hàng” tác giả Bạch Mai viết thêm một số bài bản mới cho vở. Điều chúng tôi mong muốn nhất là lôi cuốn khán giả trẻ đến với nghệ thuật cải lương…

    Về phần Ngọc Huyền, chị chia sẻ mình rất xúc động khi vẫn nhận được những tình cảm nồng nàn, yêu thương của đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ. Nữ nghệ sĩ sẽ dồn hết tâm huyết cho buổi biểu diễn hôm 23/12 tới để đền đáp lại tình cảm này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-tu-long-dung-lai-vo-cai-luong-huyen-thoai-tren-san-khau-tai-ngo-ngoc-huyen-a212428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan