+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng hai băng nhóm truy sát nhau từ nhà đến bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai nhóm truy sát nhau từ trong nhà ra ngoài đường rồi kéo đến bệnh viện khiến người dân trong khu vực một phen khiếp đảm. Hậu quả của cuộc hỗn chiến là 4 người bị thương.

    (ĐSPL) - Từ mâu thuẫn nhỏ, hai nhóm đối tượng có tiếng “giang hồ” cùng ngụ tại một phường lao vào nhau “hỗn chiến”. Quá hăng máu, hai nhóm này truy sát nhau từ trong nhà ra ngoài đường rồi kéo đến bệnh viện khiến người dân trong khu vực một phen khiếp đảm. Tàn dư của cuộc hỗn chiến là 4 người bị thương.

    (bgiay)TP.Hồ Chí Minh: Kinh hoàng hai băng nhóm “say sưa” truy sá

    Hiện trường trước căn nhà số nhà 124 Hoàng Hoa Thám.

    Chọc đúng “ổ kiến lửa”

    Ngày 13/10, PV báo Đời Sống và Pháp luật tìm đến bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), nơi vừa trải qua một đêm kinh hoàng vì cuộc hỗn chiến. Nhiều bệnh nhân và bác sỹ của bệnh viện vô tình trở thành khán giả bất đắc dĩ khi phải chứng kiến những thước phim bạo lực ngay ở nơi vốn được xem là rất an toàn. Trao đổi riêng với PV, bác sỹ Đặng Công Hân, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: “Tôi xác nhận có xảy ra việc hai băng nhóm đánh chém nhau ngay tại phòng cấp cứu của bệnh viện vào tối qua. Vụ việc khiến người bệnh và bác sỹ rất hoang mang và lo lắng nhưng chúng tôi đã nhanh chóng thông báo đến Công an phường 7 (Q.Bình Thạnh) để họ đến giải quyết”.

    “Chỉ sau 5 phút, lực lượng công an đã có mặt hỗ trợ và đảm bảo an toàn để các bác sĩ yên tâm điều trị cho bệnh nhân. Được biết, trước đó, hai nhóm người này đã xảy ra xô xát, đánh chém ở bên ngoài. Đến lúc có người bị thương thì họ chở vào bệnh viện điều trị. Tại đây, hai bên giáp mặt và tiếp tục lao vào nhau ẩu đả. Tổng cộng có bốn người bị thương, chia đều cho mỗi nhóm. Trường hợp ông N.Đ.S. (40 tuổi, ngụ phường 7) bị thương nặng nhất đã được mổ và hiện đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức ngoại, ba người khác đã được khâu vết thương và xuất viện”, bác sỹ Đặng Công Hân cho biết thêm.

    (bgiay)TP.Hồ Chí Minh: Kinh hoàng hai băng nhóm “say sưa” truy sá

    Lực lượng công an vẫn túc trực ở bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân N.Đ.S.

    Cũng theo vị bác sỹ này, trước đây, bệnh viện cũng đã nhiều lần xảy ra các vụ việc tương tự, gây hoang mang cho bệnh nhân và bác sỹ đang chữa trị, công tác tại đây.

    Theo quan sát của PV, phòng bệnh của ông S. được Công an Q.Bình Thạnh và lực lượng bảo vệ bệnh viện giám sát rất thận trọng. Nhiều người chứng kiến vụ việc tại bệnh viện cho biết, các bác sỹ đã phải che chắn để ông S. tháo chạy, nhờ công an đến kịp thời, tình hình căng thẳng mới được cứu vãn. Người đầy máu nhưng ông S. vẫn cố chạy khỏi phòng cấp cứu. ông N.Đ.T. (SN 1982, ngụ phường 7), người thân của ông S. cho biết: “Tôi đang ngủ thì nhận được điện thoại của người thân thông báo anh S. gặp nạn. Tuy không chứng kiến vụ việc từ đầu nhưng tôi nghe người nhà kể lại anh S. đi dàn xếp mâu thuẫn cho mấy đứa em thì gặp chuyện chẳng lành. Anh S. có gia cảnh khó khăn, mỗi ngày chạy xe ôm kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Cũng nhờ có mấy mối quan hệ nên anh S. có tiếng nói trong khu vực, hễ có xích mích gì thì tụi nhỏ nhờ anh dàn xếp, ai ngờ khiến anh gặp họa”.

    “Bên nhóm kia cũng không vừa gì, ông N.S.H. (41 tuổi) là con trai của Hùng “sắt”, “ông trùm” giang hồ một thời. Dù đã quy ẩn, không dính đến chuyện thị phi của giang hồ nhưng Hùng “sắt” vẫn sống rất lãng tử, phong lưu và có uy với lớp người sau trên địa bàn phường 7. Con cháu của người này còn dữ dằn hơn, ai trong phường 7 nghe đến họ cũng phải sợ và không dám làm điều gì phật ý. Tôi không biết ai đúng ai sai, không vì ai bị thương nặng mà bênh vực. Tôi chỉ mong cơ quan công an xử lý triệt để và thỏa đáng để đôi bên không còn hiềm khích. Bên nào cũng có tiếng nên hễ còn mâu thuẫn thì người dân chưa được yên, cứ đánh chém nhau không thương tiếc, không nhìn trước ngó sau như thế thì cũng liên lụy đến người đi đường”, ông T. chân thành bày tỏ.

    Ông T. cũng tỏ ra lo ngại khi người thân của mình tham gia trong cuộc hỗn chiến từ ngoài đường kéo dài đến bệnh viện. ông T. cố gắng biện minh cho hành động đó: “Từ chuyện nhỏ, hai bên xông vào hỗn chiến, lên đến bệnh viện máu nóng còn chưa kịp nguội thì lại lao vào nhau đánh chém là chuyện dễ hiểu. Bệnh viện Nhân dân Gia Định lại nằm ở “điểm nóng” thường xảy ra các vụ thanh toán hỗn chiến của các băng nhóm nên hễ có người bị thương là đưa vào đây cứu chữa. Cơ quan công an phải huy động trên 40 chiến sỹ để đảm bảo và giữ gìn trật tự cho bệnh viện. Tôi cũng lấy làm ái ngại vì sự việc này”.

    Đôi bên vẫn thách thức nhau dù công an đang điều tra?

    Ông T. cho biết thêm, khi ông đến bệnh viện chăm sóc cho ông S. thì cũng nhận được những lời đe dọa từ nhóm H.. Mặc dù rất lo sợ nhưng vì ông S. không còn ai chăm lo nên ông T. cố gắng lo lắng. ông T. bức xúc nhớ lại: “Nhiều người chứng kiến vụ việc kể lại, nhóm của H. đã thách thức ai dám đưa anh S. đi bệnh viện thì sẽ chém chết. Tôi rất mong đó chỉ là lời nói trong lúc nóng giận, việc gì xong thì bỏ qua, ngồi lại phân tích phải trái chứ hiềm khích thế này khó sống lắm. Nhà H. và anh S. đều ở phường 7 lại gần nhau, đi ra đi vào gặp mặt, sợ có chuyện không hay lại xảy đến”.

    Khi PV đến khu vực đường Hoàng Hoa Thám và Lê Trực để tìm hiểu thêm thông tin, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người cho biết, họ vẫn còn thấy run và sợ hãi khi hình dung lại sự việc. Bà Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ phường 7) kể lại: “Khoảng 19h tối 12/10, khi tôi đang trông cháu thì thấy có chuyện ồn ào ở số nhà 124 Hoàng Hoa Thám của ông H.. Nghe nói có mấy đứa nhỏ chạy xe chở ba va vào xe taxi đang đậu trước nhà 124 Hoàng Hoa Thám, ông H. mới yêu cầu mấy người này bồi thường cho xe taxi và có giữ chìa khóa xe máy”.

    “Một trong mấy người đó có gọi điện cho người thân, rồi khoảng 15 phút sau có người đến nói chuyện. Không biết họ nói chuyện gì lại cãi nhau to hơn, nhưng chỉ một chút người đàn ông đó bỏ đi với ba đứa nhỏ. Qua báo chí, tôi biết được người đàn ông đi với ba đứa nhỏ là ông S. cũng ngụ cùng phường 7.

    Tưởng chuyện êm xuôi, nào ngờ, khoảng 30 phút sau, tôi nghe ồn ào, náo loạn, chạy ra xem thì thấy nhóm ông S. quay lại với mã tấu, gậy gộc. Sợ quá, tôi đóng cửa nhà không dám nhìn nữa. Về sau, nghe mọi người bàn tán, họ chém nhau bị thương rồi còn tiếp tục đánh nhau trên bệnh viện Nhân dân Gia Định nữa. Nhóm người nhà H. cũng có tiếng từ trước, chắc cũng vì hiềm khích với nhau, mượn chuyện nhỏ để hơn thua”, bà Hoa cho biết thêm.

    Người dân cho biết, khi bị nhóm ông S. tấn công, nhóm ông H. đã chống trả quyết liệt. Tiệm bán cháo trắng của gia đình ông H. cũng phải tạm ngưng, nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hại. Thời điểm xảy ra hỗn chiến có rất nhiều người đi đường, cũng như người nhà nhóm ông H. nhưng may mắn không ai bị thương. Tuy nhiên, không ai dám chắc lần sau, những người đi đường sẽ an toàn trước những cái đầu nóng và dao kéo, gậy gộc vô tình.

    Hơn 40 chiến sỹ công an bảo vệ an ninh tại bệnh viện

    Trao đổi với PV, đại diện cơ quan điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang rốt ráo truy xét và triệu tập những người liên quan để điều tra vụ việc. Hiện, cơ quan này vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể để thông tin với cơ quan báo chí. Được biết, Công an Q.Bình Thạnh đã phải cắt cử hơn 40 chiến sỹ túc trực tại bệnh viện để đảm bảo an toàn. Đến ngày 14/10, lực lượng này vẫn được duy trì. Phòng bệnh của ông S. luôn có lực lượng bảo vệ giám sát, không người lạ nào được vào bên trong”.

    Mở rộng điều tra, làm rõ

    Chiều 13/10, Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết: “Bước đầu cơ quan công an đã làm rõ nhiều tình tiết có liên quan đến vụ truy sát. Cơ quan công an đã triệu tập một số người của nhà ông N.S.H. (41 tuổi). Ngoài ra, cơ quan công an cũng cho mời một số nhân chứng lên làm việc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-hai-bang-nhom-truy-sat-nhau-tu-nha-den-benh-vien-a55965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan