+Aa-
    Zalo

    Kinh ngạc những "dải bong bóng mây" xuất hiện trên bầu trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bức ảnh ghi lại cảnh tượng kinh ngạc khi những "dải bong bóng mây" bao trùm trên bầu trời một cách kỳ lạ được ghi lại bởi một nhiếp ảnh gia săn bão người Mỹ.

    (ĐSPL) - Bức ảnh ghi lại cảnh tượng kinh ngạc khi những "dải bong bóng mây" bao trùm trên bầu trời một cách kỳ lạ được ghi lại bởi một nhiếp ảnh gia săn bão người Mỹ.
    Theo tin tức từ Daily Mail, nhiếp ảnh gia 38 tuổi đến từ Nebraska, Mike Hollingshead đã may mắn chụp được khoảnh khắc hàng trăm "quả bóng mây" do những đám mây kỳ lạ trải dài trong khoảng 160km trên bầu trời tạo thành vào buổi hoàng hôn khi cơn bão lướt qua bầu trời Nebraska nước Mỹ.
    Những "quả bóng mây" tạo nên khung cảnh kỳ vĩ trên được gọi với tên "mây mamatus" và cực hiếm khi xuất hiện bởi chúng chỉ được tạo ra ở độ cao trung bình và được ánh sáng mặt trời phản chiếu. "Trông chúng vô cùng kỳ lạ, đặc biệt khi chúng được nhìn thấy rõ ràng như vậy. Sẽ nhìn thấy những đám mây này rỡ hơn khi có ánh hoàng hôn chiếu vào, tạo nên những màu sắc đẹp mắt", Mike chia sẻ.
    Những đám mây sẽ tạo ra những hình khối kỳ lạ như những quả bóng hoàn toàn phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm, đôi khi dấu hiệu nhận biết từ những tiếng sấm hoặc vòi rồng xuất hiện trên bầu trời.
    Video tham khảo:
    Hiện tượng lạ, 9h15' sáng bầu trời Hạ Long tối như đêm
    "Những đám mây chuyển động hỗn loạn có thể là điều kiện tạo ra hình dáng của những đám mây kỳ lạ trên, đặc biệt là nhô ra phía dưới bầu trời", Mike cho biết. Những đám mây này dày đặc xếp theo phương dọc trên bầu trời có liên quan đến các cơn bão.
    Các chuyên gia giải thích hiện tượng những đám mây hình khối, đa chiều trên bầu trời trở nên nổi bật nhất khi mặt trời trên bầu trời xuống thấp. Thông thường những vệt mưa kết tủa thường không chạm tới mặt đất và được biết đến như mưa trinh nữ, thường xuất hiện trong những đám mây mamatus.
    Những "đám mây bong bóng" chỉ có thể duy trì hình dạng kỳ lạ này trong vài phút và có đường kính có thể lên tới 1,6km.

    Kinh ngạc những

    "Chăn bong bóng mây" trải dài trên diện tích 160km ở Mỹ.

    Kinh ngạc những

    Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này khiến những dải mây nổi bật lên như "bong bóng".

    Kinh ngạc những

    Những đám mây kỳ lạ chỉ xuất hiện khi có cơn bão.

    Kinh ngạc những

    Tay săn bão Mike Hollingshead đã may mắn chụp được cảnh tượng này vốn chỉ duy trì trong vài phút.

    Kinh ngạc những

    Những đám mây sẽ tạo ra những hình khối kỳ lạ như những quả bóng hoàn toàn phụ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm.

    Kinh ngạc những

    Các chuyên gia giải thích hiện tượng những đám mây hình khối, đa chiều trên bầu trời trở nên nổi bật nhất khi mặt trời trên bầu trời xuống thấp.

    Kinh ngạc những

    Hàng trăm "quả bóng" do những đám mây kỳ lạ trải dài trong khoảng 160km trên bầu trời tạo thành vào buổi hoàng hôn khi cơn bão lướt qua bầu trời Nebraska nước Mỹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngac-nhung-dai-bong-bong-may-xuat-hien-tren-bau-troi-a70925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ nhất

    10 hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ nhất

    Có rất nhiều điều của tạo hóa khiến chúng ta phải “há miệng” kinh ngạc từ những đám mây sắp xếp ngay ngắn đến những nhũ băng đá trong lòng đại dương.