+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn rượu vang có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Kinh nghiệm chọn rượu vang ngon, đảm bảo là điều các bạn cần trang bị để không mua phải những chai rượu vang rởm.

    (ĐSPL) - Rượu vang đang trở thành một xu thế chung trong xã hội hiện nay, không chỉ đối với giới thượng lưu. Vậy nên việc tìm mua một chai rượu vang là điều hết sức dễ dàng từ các cửa hàng tạp hóa, hay đến các siêu thị lớn nhỏ. Tuy nhiên việc chọn được một chai rượu vang chất lượng thì không phải ai cũng biết. Kinh nghiệm chọn rượu vang ngon, đảm bảo là điều các bạn cần trang bị để không mua phải những chai rượu vang rởm. Những chia sẻ kinh nghiệm chọn rượu vang dưới đây sẽ giúp bạn phần nào đỡ bối rối khi chọn rượu vang.

    Để có kinh nghiệm chọn rượu vang ngon không hề khó

    Điểm cần chú ý đầu tiên khi chọn rượu vang đó là màu sắc vỏ chai rượu. Rượu vang trên thị trường được đóng chai với màu sắc khác nhau như màu xanh, màu hổ phách… Kinh nghiệm chọn rượu vang là vỏ chai rượu càng trong suốt, màu càng sáng thì nguy cơ hỏng càng cao, điều này do rượu vang tiếp xúc nhiều với ánh sáng đèn điện sẽ đem lại mùi khó chịu. Bởi vậy không nên chọn các chai rượu vang có màu sáng, trong suốt.

    Một vài kinh nghiệm chọn rượu vang giúp tránh chọn nhầm rượu đã để lâu, hỏng:

    - Hạn chế chọn những chai rượu được trưng bày trực tiếp dưới ánh sáng đèn điện hoặc gần cửa sổ.

    - Chọn những chai rượu có chai màu hổ phách hoặc màu xanh.

    - Chọn chai rượu còn nguyên lớp giấy vàng bao phủ bên ngoài. Chọn chai lớp giấy không có bụi bám, không bị trầy xước, hay rách ra.

    Chọn được một chai rượu ngon cũng cần có tiêu chí riêng

    Bên cạnh bề ngoài của chai rượu, khách hàng mua rượu vang cũng nên tránh xa các nhãn hiệu rượu vang rẻ tiền. Rượu vang là loại rượu ngon, cần có thời gian, công sức khá nhiều để cho ra một chai rượu vang chất lương, bởi vậy giá thành bán ra không thể rẻ. Những chai rượu vang rẻ tiền chắc chắn không chất lượng.

    Kinh nghiệm từ những người sành rượu vang đó là nên tìm kiếm rượu vang có giá trong tầm 60- 200 USD, bạn sẽ chọn được một chai rượu vang chất lượng trong tầm giá đó. Những chai rượu trong này mang lại sự hài hòa lý tưởng giữa chất lượng rượu và giá cả thì phù hợp đối với hầu hết các đối tượng khách hàng.

    Nếu có niềm yêu thích với rượu vang thì việc săn lùng những chai rượu vang được làm từ các giống nho mới “tái xuất giang hồ“ là điều hết sức thú vị. Đảm bảo bạn sẽ được đáp lại bằng những chai rượu vang đượm vị, mới lạ, hấp dẫn và khó quên.

    Kinh nghiệm chọn rượu vang còn tùy thuộc vào mục đích chọn rượu của bạn để làm gì. Đơn giản chỉ để làm quà tặng, hay trưng bày trong nhà sẽ khác với mục đích thưởng thức niềm đam mê rượu vang. Trên đây là một số kinh nghiệm chọn rượu vang cơ bản. Doisongphapluat.com cũng bật mí tác dụng giảm cân của rượu vang đỏ tới các chị em.

    Trang Trịnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-ruou-vang-co-the-ban-chua-biet-a172835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan