+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm mua nhà đất khu vưc quận Long Biên (Hà Nội)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện giao dịch đất thổ cư cũng như phân khúc dự án nhà đất khu vực quận Long Biên tăng lên thấy rõ. Dưới đây là những kinh nghiệm khi mua nhà đất tại khu vực này

    (ĐSPL) - Hiện giao dịch đất thổ cư cũng như phân khúc dự án nhà đất khu vực quận Long Biên tăng lên thấy rõ. Dưới đây là những kinh nghiệm khi mua nhà đất tại khu vực này...

    Từ năm 2010 đến nay, hạ tầng kỹ thuật được cải thiện mạnh mẽ đã mang tới cái nhìn khác về cuộc sống, tiện ích cộng đồng tại Long Biên. Không ít công trình dân sinh, tổ hợp chung cư – văn phòng, tái định cư đạt chất lượng đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu của dân cư nơi đây, như Khu đô thị Việt Hưng, Sài Đồng, Vincom…

    Đặc biệt, việc cơ quan chức năng TP HN vừa phê duyệt nghiên cứu dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng” gồm 11 km mở ra khả năng phát triển bước ngoặt cho bờ đông sông Hồng trong thời gian tới. Hiện bất động sản bên kia cầu, đặc biệt khu vực Long Biên đang trở thành tâm điểm săn đón của thị trường.

    Theo quy hoạch này, khoảng 11 km dọc sông Hồng, đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên đang được nghiên cứu, lập phương án quy hoạch đô thị, kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật, tạo lập môi trường sống có chất lượng tốt trong khu vực trung tâm đô thị.

    GS. Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường nhận định, phát triển BĐS về phía Đông là thuận theo quy luật tự nhiên. Nhiều chuyên gia bất động sản cũng đồng tình và cho rằng, với hạ tầng giao thông đang phát triển nhanh chóng và thông suốt giữa hai bờ sông Hồng, bờ đông sẽ là tâm điểm phát triển mới của thị trường, với trung tâm là quận Long Biên.

    Khu vực này có vị trí lý tưởng, tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm, trung tâm nội đô lịch sử. Điều này giúp các cư dân sinh sống ở khu vực này di chuyển tới các khu trung tâm mất chưa tới 10 phút.

    Các hướng đi tới sân bay Nội Bài, các tỉnh lân cận rất dễ dàng, rút ngắn được thời gian đi lại bằng những tuyến đường mới to đẹp, những cây cầu hiện đại như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân, đường 5 kéo dài; Những công trình giao thông mới hiện đại như tuyến Ngọc Thụy –Thạch Bàn rộng tới 40m kết nối cầu Vĩnh Tuy - cầu Thanh Trì, các tuyến đường Thạch Bàn - Cổ Linh…giúp người dân di chuyển thông thoáng, không chịu cảnh chen chúc, không còn cảm giác vùng nội hay ngoài trung tâm.

    Giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại “phố Đông” cho biết: hiện giao dịch đất thổ cư cũng như phân khúc dự án nhà đất khu vực này đã tăng lên thấy rõ. Giá giao dịch cũng đang có xu hướng tăng lên, dao động khoảng 5\% - 10\% so với giá cũ.

    Hãy tìm hiểu những căn nhà có giá trị lớn hơn số tiền mình có...

    Lượng người đổ về khu vực này mua nhà đất cũng tăng lên. Dưới đây là những kinh nghiệm khi mua nhà đất tại khu vực này:

    Hãy tìm hiểu những căn nhà có giá trị lớn hơn số tiền mình có

    Khoản tiền mua nhà của bạn là cố định và bạn mong muốn sẽ mua được căn nhà ưng ý với giá trị tương ứng hoăc thấp hơn ngân sách. Tuy nhiên chủ nhà và môi giới luôn đưa ra mức giá cao hơn giá trị thật của mảnh đất hay căn nhà của họ. Hãy đi xem những căn nhà có giá trị lớn hơn và vận dụng việc trả giá linh hoạt, bạn sẽ mua được căn nhà ưng ý với mức giá hợp lý. Nếu chỉ chăm chú vào các thông tin về những căn nhà trong tầm tiền của mình, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt.

    Giá cả

    Những người bán nhà thường xuyên nói giá cao hơn giá trị thật của nó. Vì vậy, đừng ngại ngần đàm phán hoặc thương lượng về giá cả. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo từ những người có kinh nghiệm hoặc thông tin từ internet để biết mức giá thị trường cho những ngôi nhà tương tự ngôi nhà mà bạn muốn mua.

    Tìm hiểu pháp lý trước khi quyết định

    Để biết nhà có nằm trong diện quy hoạch không, hãy bỏ ra chút chi phí bôi trơn cho các cơ quan hành chính. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin xác thực nhất. Nếu có thời gian, bạn có thể làm quen và tiếp xúc với những người hàng xóm xung quanh căn nhà đó. Một là làm quen trước với hàng xóm mới, hai là tìm hiểu động cơ bán nhà và hoàn cảnh gia đình của gia chủ. Kinh nghiệm cho thấy, đây là những kho thông tin vô giá mà không người môi giới nhà đất nào có được.

    Lưu ý nếu căn nhà là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc mua bán phải được sự đồng ý của tất cả những người có quyền thừa kế. Nếu người bán có gia đình, việc mua bán phải nhận được sự đồng ý của cả vợ, chồng và tất cả những người con trên 18 tuổi của họ. Nhiều trường hợp, chủ nhà đã cho người đóng giả vợ/chồng mình để ký khống vào hợp đồng mua bán, và người mua sẽ không tránh khỏi những tranh chấp trong quá trình cư trú sau này.

    Bạn cũng nhớ nghiên cứu kỹ sổ đỏ, nếu là nhà hai tầng trở lên nhưng trong sổ đỏ chỉ đề cập đên đất, thì có nghĩa nhà xây không phép, nếu sau này Nhà nước có thu hồi thì chỉ được đền bù phần đất riêng phần nhà sẽ không được đền bù, bạn hãy nhớ lập luận để đòi giảm giá.

    Nếu diện tích thực là 50m2 nhưng trong sổ đỏ chỉ 40m2 thì chứng tỏ họ lấn chiếm 10m2, vậy bạn hãy thương lượng để chỉ phải trả tiền cho 40m2 trong sổ đỏ thôi.

    Nếu người bán không phải là chính chủ, bạn hãy yêu cầu họ cho gặp chính chủ mang tên sổ đỏ căn nhà, để thuận tiện cho việc sang tên đổi chủ sau này.

    Nếu bạn mua nhà cấp 4, diện tích nhỏ hơn 30 m2, thì nhớ yêu cầu chủ nhà xin giấy phép xây dựng cho căn nhà, thông thường đó là một số tiền không nhỏ. Sau khi hoàn thành bạn mới nên đặt cọc tiền mua.Việc này đảm bảo bạn tránh phải rủi ro mua đất trong vùng quy hoạch – là khu vực bị cấm xây nhà kiên cố.

    Ngõ cửa nhà rộng ít nhất 2 m, để xe máy có thể tránh nhau.

    Cách đường lớn không quá 100 m

    Gần nhà trẻ, chợ/siêu thị, bệnh viện

    Mặt tiền nhà tốt thiểu 3m

    Nếu bạn chú trọng đến vấn đề phong thủy, thì nên tránh nhà trong ngõ cụt, nhà có đường đi đâm thẳng vào nhà.

    Hàng xóm

    Ông bà ta thường nói: “Bà con xa không bằng láng giềng gần”. Những người hàng xóm vui tính, tốt bụng cũng giúp ích cho bạn nhiều vấn đề. Hơn nữa, bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng an ninh khu vực, các hoạt động đoàn thể thường diễn ra. Người mới tiếp xúc khó có cái nhìn khách quan, thế nên bạn có thể tham khảo qua giao tiếp, tổ dân phố,… Nhiều người cũng hay lựa chọn nhà khi khu vực đó có người thân, bạn bè sinh sống. Bên cạnh các yếu tố khách quan thì việc có một không gian riêng thật thoải mái sẽ giúp bạn phát triển lâu dài cuộc sống gia đình mình. Vì thế, bạn nên xem xét khả năng tương tác trong tương lai từ ngôi nhà đó.

    Giá cả, đặt cọc, thanh toán

    Quan trọng nhất giá cả phải hợp lý, khu vực ven đô hiện nay giá dao động 18-20tr/m2. Áp dụng chiến thuật đàm phán đất đánh chắc thắng chắc.

    Đặt cọc giữ chỗ, tiền cọc tùy thuộc yêu cầu của bên mua (không nên quá 10\% giá trị hợp đồng); tiếp theo, mời địa chính xã, phường vào đo đạc; khi nhận được giấy xác nhận chủ sở hữu đất, nhà do cơ quan có thẩm quyền cấp đứng tên người mua mới thanh toán hết tiền.Việc làm hồ sơ do cơ quan chức năng tiến hành. Cả hai bên (bán và mua) cùng đến phòng công chứng công chứng hợp đồng mua bán, nhớ mang theo giấy tờ gốc gồm chứng minh thư, sổ hộ khẩu, sổ đỏ, đăng ký kết hôn. Không nộp hồ sơ ở bộ phận một cửa, mà nộp ở phòng nhà đất. 

    Khả năng bán lại cao

    Với tất cả những yếu tố trên cần phải tích hợp thêm khả năng bán lại được giá tốt, tính đến khi mình có nhiều tiền cần đổi chỗ ở mới.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-mua-nha-dat-khu-vuc-quan-long-bien-ha-noi-a117281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.