+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh hiệu quả

    (ĐS&PL) - Đi thuê mặt bằng kinh doanh luôn là một khâu quan trọng đối với mô hình kinh doanh truyền thống. Những kinh nghiệm dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn nhiều trong việc chọn được mặt bằng đẹp, vị trí thuận lợi và giá cả hợp lý.

    Nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực muốn thuê mặt bằng

    Người đi thuê mặt bằng để kinh doanh hiện nay có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ những vị trí , khu vực muốn thuê để chắc chắn mặt bằng đó phù hợp với quy mô, cách thức, ngân sách… của mình.

    Trước khi bắt tay kí hợp đồng, người đi thuê mặt bằng thỏa mãn các yếu tố:

    - Địa điểm: Đây chính là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của cả quá trình kinh doanh. Nên đặt ra các câu hỏi: khu vực này có phù hợp với mặt hàng này hay không? Khách hàng tiềm năng có tập trung ở đây không? Mức chi trả của họ như thế nào?…

    - Giao thông: địa điểm bạn chọn có nhiều người qua lại không? Giao thông, chỗ giữ xe có thuận tiện, an toàn cho khách hàng?…

    - Quy mô, diện tích mặt bằng cần thuê: bạn nên lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng để tính chính xác diện tích không gian nên dùng.

    mua1

    Sàng lọc các thông tin xung quanh

    Yếu tố mặt bằng phù hợp đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Do đó, trong quá trình tìm kiếm mặt bằng, bạn nên sàng lọc các thông tin liên quan đến vị trí muốn thuê mặt bằng:

    - Nhân khẩu học: khách hàng tại địa điểm thuê mặt bằng tập trung ở độ tuổi, giới tính nào nhiều nhất?

    - Sản phẩm: với độ tuổi đó họ đang sử dụng những sản phẩm nào là chủ yếu? mức giá chi trả cho mặt hàng đó như thế nào?

    - Đối thủ cạnh tranh: họ đang bán sản phẩm gì và mức giá của họ như thế nào? Địa điểm nổi bật để thu hút khách hàng của họ là gì?

    Bạn phải thật sự cẩn thận ở bước này vì chúng ta không chỉ kinh doanh đơn giản mà còn phải cạnh tranh với đối thủ, phải tạo được điểm nổi bật của riêng mình và để tránh thua lỗ khi bắt tay vào làm việc.

    Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng

    Người đi thuê mặt bằng kinh doanh có nhiều kênh để tìm kiếm thông tin. Bạn có thể đến những trung tâm giao dịch bất động sản hoặc dịch vụ cho thuê nhà đất,… để lựa chọn các mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

    Ngoài ra, nhiều nguồn tìm thông tin khác mà người thuê có thể tìm kiếm thông tin như: báo chí, các trang web bất động sản, qua lời giới thiệu, hỏi trực tiếp chủ nhà,.. điểm đặc biệt ở bước này là lúc bạn nên đưa ra tiêu chí cụ thể cho loại hình cửa hàng của mình để sàng lọc đi những thông tin không cần thiết.

    mua2

    Thương lượng với chủ cho thuê

    “Trả giá” luôn là khâu quan trọng khi bạn muốn thuê mặt bằng kinh doanh giá tốt. Khi đã chọn được vị trí mặt bằng phù hợp, bạn “hãy dành thời gian đôi co một chút”, đừng vội chấp nhận cái giá mà người cho thuê đề nghị ngay.

    Ngoài ra vì để tiết kiệm chi phí, nhiều nhà kinh doanh đã lựa chọn thuê lại các nơi được sang mặt bằng, ở đây có rất nhiều lợi thế: không cần mua sắm lại các đồ dùng cần thiết nhiều, lượng khách hàng có sẵn, chi phí phát sinh thấp,… tuy nhiên bạn nên kiểm tra giấy tờ thật cẩn thận để tránh bị lừa bởi những thủ đoạn tinh vi.

    Xúc tiến hợp đồng 

    Ký hợp đồng chính là căn cứ để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của bên thuê mặt bằng và bên cho thuê mặt bằng. Điểm quan trọng cần lưu ý khi ký kết hợp đồng cần thể hiện đầy đủ các yếu tố: giá thuê, tiền cọc, diện tích, thời gian, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao và tình trạng mặt bằng lúc bàn giao.

    Các hợp đồng và giấy tờ phụ lục cần được công chứng minh bạch, thể hiện rõ ràng các thỏa thuận chi phí liên quan đến hợp đồng.

    Tham khảo thông tin mua bán nhà đất có sự chọn lọc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp. Truy cập Muaban.net - Cổng đăng tin rao vặt uy tín, hiệu quả, chân thực, dễ dàng giúp bạn kết nối với chính chủ của bất động sản mà mình đang quan tâm.

    mua3

    Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-thue-mat-bang-kinh-doanh-hieu-qua-a504972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.