+Aa-
    Zalo

    Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xin giải nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kình ngư Ánh Viên muốn chia tay đội tuyển bơi Việt Nam để dành thời gian cho bản thân như hoàn thành việc học, chăm lo cho cuộc sống cá nhân…

    Tối ngày 8/10, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) xác nhận với Tri Thức Trực Tuyến, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã viết đơn bày tỏ nguyện vọng xin thôi tập trung tuyển quốc gia. Việc Ánh Viên muốn xin nghỉ đội tuyển được cho là sau thành tích không tốt tại Olympic Tokyo.

    Tổng cục TDTT sẽ làm việc với Ánh Viên và Hiệp hội Thể thao Dưới nước Việt Nam trong thời gian tới, để tìm giải pháp phù hợp nhất.

    Trong đơn, Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng được trở về đơn vị, không tiếp tục tập huấn đội tuyển nữa. Ánh Viên hiện là quân nhân, do đơn vị Quân đội quản lý (tương tự như trường hợp của xạ thủ bắn súng Hoàng Xuân Vinh). Cô gái sinh năm 1996 này đã cống hiến rất nhiều cho thể thao Việt Nam nói chung và bộ môn bơi lội nói riêng.

    Ông Võ Quốc Thắng chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Trong cuộc làm việc với lãnh đạo trung tâm, Ánh Viên cho biết mình đã suy nghĩ về việc chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao rất lâu, chứ không phải bồng bột. Ánh Viên nói đã dành toàn bộ tuổi trẻ của mình để cống hiến cho bơi lội và thể thao Việt Nam. Năm nay Ánh Viên đã 25 tuổi, tuổi không còn trẻ với một vận động viên bơi lội trong khi thành tích của mình lại đi xuống.

    Ánh Viên muốn chia tay đội tuyển bơi Việt Nam để dành thời gian cho bản thân như hoàn thành việc học tại Trường đại học TDTT TP. HCM, chăm lo cho cuộc sống cá nhân… Quyết tâm từ giã đội tuyển của Ánh Viên rất cao".

    Dù vậy ông Thắng cho biết đã lắng nghe, động viên và phân tích mọi điều để Ánh Viên nắm được. Đồng thời trung tâm cũng muốn Ánh Viên tiếp tục thi đấu, ít nhất là đến hết SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5/2022.

    kinh ngu nguyen thi anh vien xin giai nghe 1
    Thông tin Ánh Viên xin giải nghệ khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ. Ảnh: VietNamNet.

    Trước đó, Ánh Viên cũng nằm trong danh sách 200 vận động viên trọng điểm của ngành thể thao, được đầu tư  chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2022, với trọng tâm là SEA Games 31 và Asiad 19. Thông tin Ánh Viên xin giải nghệ khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ. Dù thời gian qua thành tích của vận động viên người Cần Thơ đi xuống nhưng cô vẫn là một tượng đài của bơi lội Việt Nam.

    Nguyễn Thị Ánh Viên là nữ kình ngư đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam 3 lần liên tiếp tham dự Olympic. Tại Tokyo 2020, kình ngư quê Cần Thơ nhận vé dự hai nội dung gồm 200m tự do và 800m tự do, đều dừng bước ở vòng loại.

    Ở nội dung 200m tự do, Ánh Viên cán đích với thời gian 2 phút 05 giây 28, xếp thứ 26 trong 29 vận động viên thi vòng loại. Tại phần thi 800m, cô đạt thông số 9 phút 3 giây 56, xếp cuối trong số 30 vận động viên tranh tài. Thành tích của Ánh Viên tại Olympic Tokyo không tốt và kém xa thông số tốt nhất từng đạt được.

    Sau khi thi đấu xong tại Olympic Tokyo, Ánh Viên cùng đoàn Việt Nam trở về nước và cách ly tại Hà Nội. Nữ kình ngư sinh năm 1996 đã trở lại TP. HCM sau thời gian cách ly.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngu-nguyen-thi-anh-vien-xin-giai-nghe-a515677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan