+Aa-
    Zalo

    Kịp thời cứu sống sản phụ bị rối loạn đông máu, thai chết lưu, tử cung bị hoại tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh An Giang vừa cấp cứu thành công cho thai phụ có thai chết lưu, tử cung hoại tử, rối loạn đông máu nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh An Giang vừa cấp cứu thành công cho thai phụ có thai chết lưu, tử cung hoại tử, rối loạn đông máu nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

    Sản phụ C. đang được theo dõi tại Bệnh viện Sản- Nhi An Giang. Ảnh: Thanh Niên

    VietnamPlus đưa tin, sáng ngày 26/8, Tiến sỹ- Bác sỹ Trần Quang Hiền, Giám đốc bệnh viện Sản-Nhi An Giang cho biết, các bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công, cứu sống sản phụ Nguyễn Thị M.C (SN 1982, ngụ ấp Mũi Tàu, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) có thai lần 4, được 23 tuần tuổi, nhưng bị chết lưu và tử cung hoại tử, sau khi bị ngã ở nhà tắm tại nhà riêng.

    Trước đó, ngày 21/8, sản phụ Nguyễn Thị M.C. nhập viện, cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tri Tôn trong tình trạng đau bụng dữ dội, ra huyết âm đạo, bầm tím vùng quanh rốn.

    Báo Thanh Niên thông tin, theo lời kể của gia đình, trong lúc đi vệ sinh, chị C. không may bị té đập bụng vào bồn cầu và bị ra máu ở vùng kín. Tuy nhiên, đến hôm sau gia đình mới đưa chị này đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tri Tôn.

    Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện thai nhi chết lưu, nên chị C. được chuyển đến bviện Sản - Nhi An Giang trong tình trạng có dấu hiệu chuyển dạ, không nghe tim thai. 

    Kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh viện Sản- Nhi An Giang cho thấy, sản phụ C. bị rối loạn đông máu nặng, nguy cơ chảy máu khó cầm sau mổ. Bệnh viện đã lập tức mua tiểu cầu của Ngân hàng máu tại Cần Thơ để truyền cho bệnh nhân, đồng thời, tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

    Phát hiện sản phụ C. bị nhau bong non 70%, tử cung tím toàn bộ và một thai nhi nặng 600 gram chết lưu, bác sỹ bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cắt tử cung toàn phần, truyền máu và các yếu tố đông máu khẩn trương để cầm máu cho bệnh nhân.

    Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và vẫn đang được các y, bác sỹ bệnh viện Sản-Nhi An Giang theo dõi, kiểm soát tình trạng rối loạn đông máu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-cuu-song-san-phu-bi-roi-loan-dong-mau-thai-chet-luu-tu-cung-bi-hoai-tu-a290369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan