+Aa-
    Zalo

    Kịp thời ngăn chặn người phụ nữ đưa tiền cho cán bộ viễn thông “dởm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là cán bộ công ty viễn thông cho biết chồng bà này đang nợ cước phí hơn 8 triệu đồng. Thay vì tiếp tục làm theo lời của người lạ, bà T. chạy đến báo công an.

    Ngày 7/6, Công an xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết vừa kịp thời ngăn chặn một người phụ nữ đang có ý định chuyển tiền cho đối tượng giả danh cán bộ viễn thông để lừa đảo.

    kip thoi ngan chan nguoi phu nu dua tien cho can bo vien thong cong ty viettel quan doi dom
    Công an kịp thời ngăn chặn người phụ nữ đưa tiền cho cán bộ viễn thông “dởm”.

    Theo thông tin từ lực lượng chức năng cung cấp, ngày 24/5, bà P.T T (SN: 1962, HKTT: thôn Vật Yên, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội) bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông xưng là cán bộ một công ty viễn thông.

    Đầu dây bên kia, người đàn ông đưa ra thông tin khiến bà T. không khỏi hoang mang. Cụ thể, đối tượng cho biết, hiện đang có người mạo danh thông tin tên, tuổi của chồng bà T. để đăng ký số điện thoại sang Trung Quốc và đang nợ cước phí hơn 8 triệu đồng.

    Ngay sau đó, người đàn ông này yêu cầu bà T. viết đơn trình báo, đồng thời kết nối điện thoại của bà T. tới số một cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an mạo danh để trình báo.

    Do lo sợ nên bà T. đã đến trụ sở Công an xã Vật Lại để trình báo. Tại đây, bà T. được Thiếu tá Nguyễn Văn Công - Trưởng Công an xã trực tiếp giải thích, tuyên truyền cho bà T. về những thủ đoạn lừa đảo; không loại trừ trường hợp mà bà T. gặp phải.

    Cán bộ công an đã nhắc nhở bà T. không nghe, không làm theo yêu cầu của đối tượng.

    Thời gian qua Công an huyện Ba Vì đã nhiều lần tuyên truyền, khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    Đồng thời khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-ngan-chan-nguoi-phu-nu-dua-tien-cho-can-bo-vien-thong-dom-a578065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan