+Aa-
    Zalo

    Kit test nhanh COVID-19 được cho phép bán đại trà tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân tại Trung Quốc có thể mua các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 hiện được bán tại các phòng khám và cơ sở y tế.

    Ngày 11/3 (giờ địa phương), Trung Quốc đã cho phép bán đại trà các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 trên toàn quốc, báo Tin Tức đưa tin.

    Đây là lần đầu tiên Trung Quốc thực hiện biện pháp này, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 theo ngày đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 2 năm qua do sự xuất hiện của biến thể Omicron.

    Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, các bộ xét nghiệm nhanh hiện được bán tại các phòng khám và cơ sở y tế. Ngoài ra, người dân cũng có thể mua các bộ xét nghiệm này tại "các hiệu thuốc bán lẻ, các nền tảng bán hàng trực tuyến và những kênh kinh doanh khác". 

    kit test nhanh covid 19 duoc cho phep ban dai tra tai trung quoc
    Ảnh minh họa - Bộ Y tế.

    Cũng trong ngày 11/3, Trung Quốc ghi nhận số ca mắc COVID-19 hằng ngày cao nhất kể từ năm 2020, với hơn 1.000 ca mới. Các ca bệnh này chủ yếu do chủng Omicron.

    Đây là con số đặc biệt đáng chú ý, nếu so với mức chưa đến 100 ca/ngày ở thời điểm trước đó 3 tuần. Theo số liệu cập nhật chính thức đầu ngày 11/3, trong vòng 24 giờ qua, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 1.369 ca mắc tại hơn 10 tỉnh trên cả nước.

    Theo SCMP, ca bệnh bùng phát chủ yếu tại 3 địa phương, bao gồm thành phố Thanh Đảo ở phía Đông, thành phố Đông Quan ở phía nam và tỉnh Cát Lâm ở phía đông bắc.

    Cùng ngày, thành phố 9 triệu dân Trường Xuân ở tỉnh Cát Lâm ban bố lệnh phong tỏa để kiềm chế ổ dịch mới. Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm, chỉ ghi nhận 23 ca mắc mới, nhưng thành phố này giáp với thành phố Cát Lâm, nơi có hơn 200 ca mắc ghi nhận trong cùng ngày.

    Theo quy định phong tỏa, người dân chỉ được phép ra khỏi nhà 2 ngày/lần để mua nhu yếu phẩm. Thành phố cũng sẽ xét nghiệm đại trà, tạm dừng tất cả phương tiện giao thông công cộng, đóng cửa trường học và doanh nghiệp.

    Cát Lâm đã ghi nhận hàng trăm ca bệnh mỗi ngày trong những ngày gần đây. Cùng với Cát Lâm, dịch cũng đang gia tăng tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kit-test-nhanh-covid-19-duoc-cho-phep-ban-dai-tra-tai-trung-quoc-a530867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan