+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Phát hiện 9 giếng nước nghi nhiễm độc giữa khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mấy ngày sau khi được tưới nước giếng, số cà phê giống đang ươm trong túi ni-lông bỗng dưng héo lá, rồi chết dần.

    (ĐSPL) - Mấy ngày sau khi được tưới nước giếng, số cà phê giống đang ươm trong túi ni-lông bỗng dưng héo lá, rồi chết dần.

    Ông A Chiến, Chủ tịch UBND xã Tân Cảnh, huyện Đắk Tô (Kon Tum) cho biết, từ giữa tháng 6 đến nay, trên địa bàn xóm Mới, xã Tân Cảnh đã phát hiện 9 giếng nước nghi bị nhiễm độc. Ngay sau đó, chính quyền xã đã tuyên tuyền, vận động người dân tạm thời không được sử dụng nước từ các giếng này mà đi tìm nguồn nước an toàn ở những khu vực khác để sử dụng. Xã đã báo cáo lên phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đắc Tô để có hướng xử lý, tìm hiểu nguyên nhân và trấn an tâm lý cho người dân.

    Kon Tum: Phát hiện 9 giếng nước nhiễm độc giữa khu dân cư
    Cà phê bị quắt lá sau khi tưới nước từ giếng độc. Ảnh: TNC

    Trước đó, vào giữa tháng 6/2014, anh Hoàng Văn Thương (37 tuổi), trú tại xóm Mới, lấy nước giếng của mình để tưới cà phê giống đang ươm trong túi ni-lông. Mấy ngày sau, số cà phê được tưới bỗng dưng héo lá. Sau khi thấy lá cà phê héo rồi có một số chết dần, anh Thương lấy nước giếng tưới vào cây sắn, 30 phút sau, toàn bộ lá, ngọn của cây sắn như bị tưới chất độc hóa học.

    Quá hoảng sợ, bà con nhân dân xóm Mới cũng lấy nước giếng gia đình mình để tưới sắn quanh nhà thì đều xảy ra tình trạng héo lá. Đến nay, xóm Mới đã phát hiện 9 giếng nước có hiện tượng này.

    Được biết, năm 2007, khu vực này được huyện Đắc Tô quy hoạch và phân chia đất cho người dân về sinh sống. Trước đây, khu vực này được quân đội Mỹ san ủi để làm hành lang của sân bay Phượng Hoàng - nơi diễn ra cuộc chiến tranh ác liệt giữa ta và địch trong mùa hè năm 1972.

    Hiện, các cơ quan chức năng huyện Đắk Tô đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-phat-hien-9-gieng-nuoc-nghi-nhiem-doc-giua-khu-dan-cu-a39182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan